Educational planning and management - unit-1
1.4 Educational
Administration at various levels: a. Centre b. State c. Local bodies and d.
Private agencies (OR) సెంట్రల్ అండ్ స్టేట్ లెవల్లో ఎడ్యుకేషనల్ అడ్మినిస్ట్రేషన్, రోల్ అండ్ ఫంక్షన్స్, స్థానిక సంస్థలు యొక్క విధులు:
సెంట్రల్ అండ్ స్టేట్ లెవల్లో ఎడ్యుకేషనల్
అడ్మినిస్ట్రేషన్, రోల్ అండ్ ఫంక్షన్స్
A). ఎడ్యుకేషన్ యొక్క సెంట్రల్ అడ్వైజరీ బోర్డు ( CABE ) (Central
Advisory Board of Education )
ఎడ్యుకేషన్ యొక్క సెంట్రల్ అడ్వైజరీ బోర్డు (CABE) సంబంధించిన అత్యధిక సలహాసంఘం ఉంది
భారతదేశం లో
ఎడ్యుకేషన్ తయారీని విధానానికి. ఇది సెంటర్ మరియు
ఒక వేదికగా రాష్ట్రాలు / వారి ఉమ్మడి ఆందోళనలు పంచుకునేందుకు కేంద్ర
పాలిత వారి అనుభవాలు సమీక్షించి మరియు భవిష్యత్తు
పాలసీలు మరియు కార్యక్రమాలు ఊహ.
ఆదేశక సూత్రాలు రాష్ట్రం యొక్క ఆర్టికల్ 45 క్రింద భారతదేశం యొక్క రాజ్యాంగం, అయితే విధానం నుంచి
పదేళ్ల వ్యవధిలో, "అందించేందుకు ప్రయత్నించాలి రాష్ట్రాలకు ఆదేశాలు అన్ని కోసం ఉచిత మరియు నిర్బంధ విద్య ఈ రాజ్యాంగం అమలు
చేసిన వారు వరకు పిల్లలు పద్నాలుగు ఏళ్ల వయస్సు వచ్చే ", ఇది 1993 ఎప్పుడు వరకు కాదు సుప్రీం కోర్ట్ ఆంధ్రప్రదేశ్ స్టేట్ కేసు చర్చ ఇచ్చారు
అన్ని పిల్లలు "ఉచిత మరియు నిర్బంధ విద్య వారు పూర్తి వరకు ప్రాథమిక
హక్కు పద్నాలుగు సంవత్సరాల వయస్సు అంటే హక్కు, ఆర్టికల్ 21 నుండి
ప్రవహిస్తుంది "మరియు ఈ హక్కు పేర్కొంది" లైఫ్ ". సుప్రీం కోర్టు Saikia ఉన్నారు భారతదేశం ప్రభుత్వం ఒప్పించారు. రాష్ట్రం ఎడ్యుకేషన్ మంత్రుల కమిటీ (1996), జనవరి 1997 లో సిఫార్సు చేసిన "భారతదేశం యొక్క రాజ్యాంగం ప్రాథమిక హక్కు చేయడానికి
సవరించిన ఉండాలని 14 సంవత్సరాల వయస్సు విద్యను ప్రాథమిక హక్కు ". అయితే కమిటీ చేశాడు. ప్రారంభ బాల్య సంరక్షణ మరియు పూర్వ-ప్రాధమిక విద్యకు పిల్లల
హక్కుల మీద దృష్టి లేదు.
CABE "కోసం ఒక బ్లూప్రింట్ సిద్ధం ఆగస్టు 2004 లో ఒక కమిటీని ఏర్పాటు ప్రాప్తి మీద
మాధ్యమిక విద్య పర్యవసాన యూనివర్సలైజేషన్ ప్రాథమిక విద్య యూనివర్సలైజేషన్. "
అందరికీ అలాగే దాని నిర్మాణ లో రెండు ఉన్నత విద్య పునరాలోచనలు జరిపింది అవసరం క్రమంలో పాఠ్య కొలతలు సామాజిక పరివర్తన ఒక సాధనంగా
చేయడానికి.
సార్వత్రిక
సెకండరీ విద్యను నాలుగు మార్గదర్శక సూత్రాలలో:
1. యూనివర్సల్ యాక్సెస్
2. సమానత్వం మరియు సామాజిక న్యాయం
3. ఔచిత్యం మరియు అభివృద్ధి
4. నిర్మాణ మరియు భోధన కోణాలు
1. యూనివర్సల్ యాక్సెస్:
యాక్సెస్ శారీరక, సామాజిక, సాంస్కృతిక మరియు
ఆర్ధిక పరంగా యోచిస్తున్నారు. భారత పాఠశాలలు వారి ప్రాథమిక లక్షణాలు విస్తృతమైన బాష్యం అవసరం. ఉదాహరణకు, అయితే ఒక orthopedically వికలాంగ పిల్లల భౌతిక యాక్సెస్ అందించడం, అది ముఖ్యమైన అని వైకల్యం యొక్క
సామాజిక నిర్మాణం తిరిగి మరియు ఉపాధ్యాయులు ఆలోచనా అని, తోటివారి పాఠ్యప్రణాళికను ప్రణాళికలు మరియు పాఠ్య పుస్తకం
రచయితలు కూడా ఒక అనుకూల చేయించుకోవడానికి మరియు చదువుకున్న మార్పు. ఈ కూడా నుండి
పిల్లలకు కేసులు వర్తిస్తుంది కూడా లింగ వివక్ష
వంటి సమాజంలో అణగారిన విభాగాలు. పాఠశాలలు తప్పక
ఒక "దాచిన
పాఠ్య ప్రణాళిక" గా పనిచేస్తాయి సాంస్కృతిక పరాయీకరణ సమస్యలపై గాయపడినవారికి ప్రధానంగా, సనాతన దృఢమైన
మరియు పితృస్వామ్య సమాజంలో. పరాయీకరణ
నాస్తికవాదం మాత్రమే పిల్లలు బలవంతం లేదు బయటకు కానీ స్వచ్ఛందంగా మారవచ్చుకూడా కావడం పట్ల దారి బయటకు నెట్టి లేదా కేవలం వాకింగ్ ఫలితంగా లేమి మరియు
అవమానించారు.
పాఠశాల ఒక సృష్టించడానికి చేయగలరు ఉన్నప్పుడు మాత్రమే యూనివర్సల్ యాక్సెస్
అర్ధవంతమైన అవుతుంది కొత్త సాంస్కృతిక
వాతావరణంలో మరియు పిల్లల స్నేహపూర్వక పాఠ్య ప్రణాళిక.
2. సమానత్వం మరియు సామాజిక న్యాయం:
రాజ్యాంగం లో పొందుపరిచారు ఈ ప్రాథమిక సూత్రాలు నవలల్లో తప్పక చాలా సంస్కృతి / మాధ్యమిక విద్యా తత్వశాస్త్రం. సమానత్వం ఆరు కొలతలు మరియు న్యాయం
పాఠశాల వ్యవస్థలో వారికి ప్రతిబింబించే కోసం పోరాడాలి పాఠ్యాంశాలు ఉన్నాయి:
a). జెండర్
b). ఆర్థిక అసమానతలు
c). సోషల్ (అట్టడుగు వర్గాలపై)
d). సాంస్కృతిక (మత, జాతి మరియు భాషా వైవిధ్యం)
e). వైకల్యం (మానసిక మరియు భౌతిక)
f). గ్రామీణ-పట్టణ విభజన
పాఠశాలలో విద్యార్థులు వంటి భారతదేశం యొక్క మిశ్రమ సంస్కృతికి కారకానికి
సున్నితత్వం తప్పక కూడా దీని బహువచన పాత్ర. వారు అనుభవించే అవకాశాన్ని ఇవ్వాలి వివిధ సామాజిక
తరగతులు మరియు విభిన్న సాంస్కృతిక నేపథ్యాలు. ప్రతి బిడ్డ ఉండాలి అర్థం, ప్రశ్న మరియు అసమానత మరియు అన్యాయం empathize అధికారం సమానత్వం మరియు
సామాజిక న్యాయం కోరుతూ జీవితం యొక్క ఒక మార్గం మారింది అలాంటి కూడా పాఠశాల పరిధికి వెలుపల మరియు తరువాత పెద్దలు వంటి
పిల్లలు.
ఈ ఎందుకంటే ప్రైవేటు అన్ ఎయిడెడ్ పాఠశాలలు ప్రాబల్యం అయితే కష్టం ఇది ఒంటరిగా సమాజంలో నిమ్న విభాగాలు తోడ్పడుతున్నాయి. ఇది వచ్చిపడింది ప్రకారం ఒక కామన్
స్కూల్ సిస్టమ్ లో ప్రైవేట్ అన్ ఎయిడెడ్ పాఠశాలలు ఉన్నాయి ఎడ్యుకేషన్ కమిషన్ (1964- 66) సిఫారసుల.
3. ఔచిత్యం మరియు అభివృద్ధి:
విద్య సంబంధిత
పూర్తయ్యేందుకు తప్పక
a). పిల్లల యొక్క
పూర్తి సామర్థ్యాన్ని అభివృద్ధి ప్రారంభించండి
b). సమాజానికి పిల్లల
అభివృద్ధి లింక్ మరియు దాని రాజకీయ ఉత్పాదక మరియు సామాజిక-
సాంస్కృతిక కొలతలు.
విద్య యొక్క
అభివృధ్ధికి పాత్రలో యోచిస్తున్నారు:
a). ప్రజాస్వామ్య
మారింది కష్టాలపై ఒక దేశం కోసం బిల్డింగ్ పౌరసత్వం, సమానత్వ మరియు లౌకిక
సమాజంలో
b). జ్ఞానం, భావన ఏర్పడటానికి, మరియు లక్షణాలను ఒక అంతర్-క్రమశిక్షణా
విధానం అట్లాంటి
విమర్శాత్మక ఆలోచన, అప్లికేషన్ మరియు సృజనాత్మకత వంటి.
c). అంతస్థులుగా మరియు
క్రమానుగత రెండు అని ఒక బహువచనం సమాజంలో విలువలు
విశ్లేషిస్తున్నారు.
d). నైపుణ్యాలు మరియు జెనరిక్ సామర్ధ్యాలు తో అభ్యాసకులు సన్నద్ధం లో ఉపయోగపడతాయి
ఆ
జ్ఞానం యొక్క వివిధ డొమైన్లు.
e). వేగంగా మారుతున్న
సాంకేతిక మరియు సందర్భంలో బహుళ నైపుణ్యాలు అభివృద్ధి నిరంతరం
తెలుసుకోవడానికి మర్చిపోవు మరియు relearn సామర్థ్యం.
వారి పిల్లల
సిద్ధంగా ఉంటుంది ఆశతో అత్యంత తల్లిదండ్రులు పాఠశాలలు వారి పిల్లలు పంపడానికి
నుండి
విశ్వాసం తో పని
ప్రపంచంలో కోసం, అది పాఠశాలల్లో నేర్చుకోవడం అత్యవసరం
వెలువడింది రెండు
చైల్డ్ "లు సామాజిక సంస్కృతి మరియు ఆమె ఉత్పాదక అనుభవం, అయితే నుండి
పిల్లల ప్రపంచ
జ్ఞానం మరియు సవాళ్లు యాక్సెస్ కలిగి భరోసా.
4. నిర్మాణ మరియు భోధన విభాగం:
భారత విద్యా వ్యవస్థ లో నిర్మాణాత్మక సంస్కరణలు ఎడ్యుకేషన్ ద్వారా చేసారు కమిషన్ (1964-66) పాఠశాల విద్య
యొక్క 10 + 2 నమూనా రూపంలో. ది కమిషన్ సాధారణ పాఠ్య ప్రణాళిక యొక్క 10 సంవత్సరాల కనీస అవసరమైన అని సూచించారు ప్రజాస్వామ్యంలో పౌరసత్వాన్ని నిర్మాణానికి మరియు
"విజ్ఞాన ప్రపంచం" లింకింగ్ "పని ప్రపంచంలో". అందువలన
విభిన్నమైన కోర్సులు మాత్రమే +2 దశలో పరిచయం
చేయవచ్చు. ఈ సిఫార్సులు అన్ని కేంద్ర ఎందుకంటే దేశవ్యాప్తంగా అమలు
చేశారు
ప్రభుత్వం
చురుకుగా 10 + 2 నమూనా ఒక దేశవ్యాప్త switchover ఎనేబుల్. అయితే, వృత్తి విద్యా
విధాన ఇందులో విద్యార్థులు కనీసం 25% +2 లో చేరాడు స్థాయి వృత్తి స్ట్రీమ్ మళ్లించేందుకు ఉండవచ్చు
విద్యార్థులతో అనుకూలంగా కనుగొనలేకపోయింది.
విజయం లేకపోవటమే తో ద్విముఖ వ్యూహం సిఫార్సు CABE ప్రాంప్ట్ పాఠశాల విద్య కోసం తీవ్రమైన నిర్మాణ మరియు పాఠ్య చిక్కులు:
1. ఉత్పాదక పని ఒక శిక్షణా తీరు మాధ్యమంగా పాఠ్యాంశాల
ప్రవేశపెట్టవచ్చు నుండి నైపుణ్యాలు జ్ఞానం, భవనం విలువలు సముపార్జన మరియు అభివృద్ధి కోసం కుడి +2 దశ వరకు ప్రీ-ప్రైమరీ వేదిక.
2. దేశవ్యాప్తంగా ఒకేషనల్ ఎడ్యుకేషన్ అండ్ ట్రైనింగ్
ప్రోగ్రామ్ (VET) నిర్మించాల్సి వస్తుంది పాఠశాల వ్యవస్థ బయట నిర్మాణాత్మకంగా మరియు పాలనాపరంగా పని చేయడానికి పార్శ్వ మరియు నిలువు బంధాలు తో మాడ్యులర్ కోర్సులు
సంతరించుకొన్నది. ఈ సంకల్పం "పని
ప్రపంచంలో" ఎనేబుల్ అర్ధవంతముగా "ప్రపంచంలో చేర్చనున్నట్లు విజ్ఞానం "అందువలన వృత్తి విద్యా చేస్తూ ఒక ముఖ్యమైన
మరియు ప్రభావవంతమైన ప్రోగ్రామ్.
నాలుగు మార్గదర్శక సూత్రాలు, సార్వత్రిక
యాక్సెస్, సమానత్వం మరియు సామాజిక న్యాయం, ఔచిత్యం మరియు అభివృద్ధి, మరియు నిర్మాణ మరియు పాఠ్య అంశాలు కలిసి లక్ష్యంతో
ప్రభావితం చేస్తుంది
యాక్సెస్ స్థాయిని
ప్రభావితం ద్వారా ఉన్నత పాఠశాల విద్యని, సామాజిక- సాంస్కృతిక పాత్ర, అభివృద్ధి లక్ష్యాలు మరియు నిర్మాణ మరియు పాఠ్య మాధ్యమిక విద్య యొక్క నిబంధనలకు. CABE "లు దృష్టి భారతీయ అధిక నాణ్యత మాధ్యమిక విద్యను అందించే ఉంది 2015 16 ఏళ్ళ వరకు మరియు 2020 నాటికి 18 యుగానికి కౌమార అమ్మాయిలు మరియు బాలురు. రెండవ / సీనియర్ సెకండరీ విద్య నుండి సంప్రదాయ కనిపెట్టుచు
దాని పాత్ర సాంకేతికంగా శిక్షణ పొందిన వ్యక్తులు ఉత్పత్తి పెంచడం కోసం
ప్రాథమిక బేస్ సృష్టించడం ఒక భవిష్యత్తు
సమాజ విజ్ఞానం మరియు నైపుణ్యాల మరియు తద్వారా వృద్ధికి దోహదం
ప్రపంచ
పోటీతత్వాన్ని యొక్క సవాలు ఎదుర్కొనేందుకు దేశం "యొక్క సామర్థ్యాన్ని
విస్తరించేందుకు. ది
మాధ్యమిక విద్య
నుంచి సమకాలీన మరియు అదనపు నిరీక్షణ ఒక నిర్మించడానికి ఉంది కు భారతదేశం ఎనేబుల్ రాజ్యాంగ లక్ష్యం కట్టుబడి ఉంది అని ప్రజాస్వామ్య
పౌరసత్వం ఒక మానవతా లౌకిక మరియు జ్ఞానోదయం సమాజం ముందుకెళ్లే కూడా
ఉండటం అయితే భారతదేశం సున్నితంగా "s, గొప్ప సాంస్కృతిక మరియు భాషా వైవిధ్యం మరియు దాని మిశ్రమ సంస్కృతి.
B). యూనివర్సిటీ
గ్రాంట్స్ కమిషన్ (యుజిసి)
పరిచయం:
ఉన్నత విద్య ఎల్లప్పుడూ భారతదేశ చరిత్రలో ఒక ప్రముఖ స్థానంలో ఉన్నాడు. సీట్లు నుండి పురాతన నలంద, Takshila మరియు విక్రంశిల విశ్వవిద్యాలయాల వంటి అధిక తెలిసిపోయిన ఆధునిక కాలంలో విశ్వవిద్యాలయాలు భారత్, భారతదేశం అతిపెద్ద ఒకటి ఎక్కువ పదును పెడుతుంది ప్రపంచంలో విద్యా వ్యవస్థలు.
ఉన్నత విద్యా ఆధునిక సిస్టమ్ మౌంట్స్టువర్ట్ ఎల్ఫిన్స్టోన్ మూలాలను "లు
ఉన్నాయి ఇంగ్లీష్ నేర్పిన పాఠశాలలు ఏర్పాటు అవసరాన్ని నొక్కి ఇది 1823 నాటి నిమిషాల యూరోపియన్
సైన్సెస్. అయితే 1835 లో, లార్డ్ మెకాలే చేయడానికి "కృషి సూచించారు దేశంలో పూర్తిగా మంచి ఇంగ్లీష్ పండితులు "స్థానికుల. తర్వాత సర్ చార్లెస్ వుడ్ "లు డిస్పాచ్ కూడా "భారతదేశం లో ఆంగ్ల విద్య మాగ్న కార్టా" అని
పిలుస్తారు ప్రాథమిక స్థాయి నుంచి విద్యా స్పష్టంగా నిర్మాణాత్మక దేశీయ
పథకం సిఫార్సు విశ్వవిద్యాలయానికి పాఠశాల. తదనంతరం కలకత్తా (కోలకతా), బొంబాయి
(విశ్వవిద్యాలయాల ముంబై), మద్రాసు (చెన్నై), యునివర్సిటీ తరువాత 1857 లో ఏర్పాటు చేశారు అలహాబాద్ 1887 లో.
ఇంటర్-యూనివర్శిటీ బోర్డ్ (తరువాత అసోసియేషన్ ఆఫ్ ఇండియన్ యూనివర్సిటీస్ గా
పిలువబడుతుంది) సమాచార పంపకం చేయడం ద్వారా విశ్వవిద్యాలయాల కార్యకలాపాలు
ప్రోత్సహించడానికి 1925 లో స్థాపించబడింది మరియు విద్య, సంస్కృతి, క్రీడలు మరియు
సంబంధిత అంశాల్లో రంగాల్లో సహకరించింది.
ఇది భారతదేశం లో విద్య యొక్క జాతీయ వ్యవస్థ రూపొందించటం మొదటి ప్రయత్నం 1944 లో
విద్య సెంట్రల్
అడ్వైజరీ బోర్డు నివేదిక ఆధారంగా చేశారు భారతదేశం లో
యుద్ధానంతర ఎడ్యుకేషనల్ డెవలప్మెంట్ (కూడా సార్జెంట్ నివేదిక అని పిలుస్తారు.) నివేదిక పర్యవేక్షించేందుకు ఒక యూనివర్సిటీ గ్రాంట్స్ కమిటీ
ఏర్పాటుకు సూచించారు అలిగర్, కాశీ లేదా వారణాసి, ఢిల్లీ మూడు కేంద్ర విశ్వవిద్యాలయాలు పని. విశ్వవిద్యాలయం గ్రాంట్స్ కమిటీ ఆ
విధంగా 1945 లో ఉండటం 1947 లో వచ్చింది, కమిటీ అందజేశారు
అన్ని తరువాత
ఇప్పటికే విశ్వవిద్యాలయాలు పర్యవేక్షించే బాధ్యతలను.
స్వాతంత్ర్యం తరువాత 1948 లో విశ్వవిద్యాలయ చదువు కమిషన్ కింద ఏర్పాటు చేశారు ముఖ్యంగా "భారతీయ విశ్వవిద్యాలయంనుంచి నివేదిక డాక్టర్
ఎస్ రాధాకృష్ణన్ అధ్యక్షతన విద్య మరియు
మెరుగుదలలు మరియు సరిపోయేందుకు కావాల్సిన కావచ్చు పొడిగింపుల సూచిస్తున్నాయి ప్రస్తుత మరియు భవిష్య అవసరాలను మరియు దేశం యొక్క ఆకాంక్షలు
". కమిటీ యూనివర్సిటీ
గ్రాంట్స్ కమిటీ ఆధారంగా కూర్చిన ఆ సిఫార్సు ఒక పూర్తిస్థాయి-తో యునైటెడ్ కింగ్డమ్ విశ్వవిద్యాలయం గ్రాంట్స్ కమిషన్
సాధారణ మోడల్
సమయం ఛైర్మన్గా
మరియు ఇతర సభ్యుల విద్యావేత్తలు మధ్య నియమించిన వుంటుంది ప్రఖ్యాత.
1952 లో, భారతదేశం యొక్క యూనియన్ ప్రభుత్వం అన్ని సందర్భాల్లో
సంబంధించిన నిర్ణయించింది కేంద్ర
విశ్వవిద్యాలయాల్లో నిధుల ఇన్ ఎయిడ్ పబ్లిక్ నిధుల నుండి కేటాయింపు, ఇతర విశ్వవిద్యాలయాలు
మరియు ఉన్నత విద్యకు సంస్థలు యూనివర్సిటీ గ్రాంట్స్ అనబడుతుంది కమిషన్ (యుజిసి). ఫలితంగా యుజిసి
అధికారికంగా అప్పటి ప్రారంభించారు డిసెంబర్ విద్య, సహజ వనరుల మరియు సైంటిఫిక్ రీసెర్చ్ మంత్రి 28,1953 దివంగత శ్రీ మౌలానా అబుల్ కలాం ఆజాద్.
నవంబర్ 1956 లో UGC అధికారికంగా ఒక శాసనబద్ధ సంస్థ ఏర్పాటయింది సమన్వయ, సంకల్పం
పార్లమెంట్ చట్టం చేయడం ద్వారా భారతదేశం ప్రభుత్వం, మరియు భారతదేశం లో విశ్వవిద్యాలయ విద్య ప్రమాణాలు నిర్వహణ. యుజిసి ఆరు పూనే, హైదరాబాద్, కోలకతా, భూపాల్, గౌహతి, బెంగళూరులోని ప్రాంతీయ కేంద్రాలు. ది ప్రధాన కార్యాలయం న్యూఢిల్లీలో ఉంది.
యుజిసి యొక్క బాహ్యమైన:
UGC యొక్క లక్ష్యం "భరోసా అన్ని కోసం నాణ్యమైన ఉన్నత
విద్య" ఉంది.
యుజిసి యొక్క విధులు:
1. క్వాలిటీ టీచింగ్:
యుజిసి "యొక్క ప్రధాన థ్రస్ట్ ప్రాంతంలో నాణ్యత అండర్గ్రాడ్యుయేట్ వద్ద
టీచింగ్ మరియు పోస్ట్గ్రాడ్యుయేట్ స్థాయిలో. ఇది అలాగే విద్యా లో ఇప్పటికే అసమానతలు తొలగించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది కళాశాలలు మరియు విశ్వవిద్యాలయాలు అందుబాటులో అవస్థాపన. అందువలన ఇది సారిస్తుంది బోధన మరియు అభ్యాస ప్రక్రియ మద్దతు సమాచార నెట్వర్క్ ఏర్పాటు మల్టీమీడియా పదార్థం ద్వారా, కంప్యూటర్ గ్రాఫిక్ "లు మద్దతు పదార్థం, సూచన విషయం అందువలన తరగతులలో విద్యా మౌలిక మెరుగుపరుస్తూ.
యుజిసి -ది ఆర్ట్ కంటెంట్ స్టేట్ ఆఫ్ స్థాపించడానికి విశ్వవిద్యాలయాలు /
విభాగాలు ప్రోత్సహిస్తుంది
అభివృద్ధి
కేంద్రాలను మరియు నిధులు ఉపాధ్యాయులు మల్టీమీడియా ఆధారిత బోధన అభివృద్ధి పదార్థం. ఇది కూడా
ఉపాధ్యాయులు వారి జ్ఞాన సంపదను అప్డేట్ మాత్రమే, కానీ కూడా నిర్ధారిస్తుంది ఆరోగ్యకరమైన పని
సంస్కృతి పద్ధతులు అభివృద్ధి. ఫంక్షన్ను అకడమిక్
స్టాఫ్ కళాశాలలు యుజిసి ఆధ్వర్యంలో విధంగా ఉపాధ్యాయ శిక్షణ మరియు
దృగ్విన్యాసం పని చేపట్టేందుకు నిరంతర
ప్రాతిపదికన ఒక ప్రొఫెషనల్ పద్ధతిలో కార్యకలాపాలు.
యుజిసి కూడా విశ్వవిద్యాలయాలు / సంస్థలతో అంతర్జాతీయ సహకారాలు స్థాపిస్తుంది / షేర్ ఉమ్మడి చర్యలు ప్రారంభించడానికి. ఉపాధ్యాయుల ఇచ్చిన ప్రోత్సాహకాలు మరియు బహుమతులు ఉంటాయి విద్యాపరంగా మంచి మరియు గొప్ప విషయాలను ఉత్పత్తి.
2. కర్రిక్యులం అభివృద్ధి:
యుజిసి సమీక్షలు మరియు ద్వారా ప్రతి విషయం లో ఇప్పటికే కరికులం బలపడుతూ దాని ప్రతి విషయం లో పాఠ్యాంశాల్లో అభివృద్ధి కేంద్రాలు మరియు
నిపుణులు. అదనంగా అది అందించే విషయం కార్ఖానాలు
క్రమంగా ఉపాద్యాయులను ఎనేబుల్ ఇది సదస్సులకు ఇంటెన్సివ్ మద్దతు వారి సొంత అంశాల్లో బోధన మరియు అభ్యాస కొత్త విధానాలను పని.
యుజిసి నైపుణ్యం ఆధారిత అభివృద్ధి ప్రోత్సహిస్తుంది మరియు value- వినియోగ యాడ్-ఆన్ను జోడించారు విద్యార్థులు ఏకకాలంలో సమ్మతిస్తారు ఇది ఆధారిత సర్టిఫికెట్ / డిప్లొమా
కార్యక్రమాలు
వారి డిగ్రీలకు
చదువుకుంటూ.
యుజిసి, సంప్రదాయ ఓపెన్ మరియు ప్రైవేట్ పరిపూరక వంతెనలు
సృష్టించడానికి ప్రణాళికలు విద్యా రంగాల్లో
వ్యాపారాలు చేస్తోంది. భారతదేశం ఒక పెద్ద
కాని నియంత్రిత ప్రైవేటు విద్యా రంగం కలిగి నాణ్యత కోసం నియంత్రించారు అవసరం మరియు కూడా అందువలన ప్రశ్న గుర్తింపు పొందిన డిమాండ్ మరియు ఔచిత్యం.
యుజిసి సమాజంలోని అట్టడుగు వర్గాలకు అందిస్తుంది (విభన్న సామర్థ్యాలు గలిగిన, వెనుకబడిన కులాల / తెగల /
తరగతులు, మతపరమైన అల్పసంఖ్యాకుల మరియు మహిళలు) కోసం అనేక
కార్యక్రమాలు శిక్షణ మరియు నైపుణ్యాలు పెంచి, ప్రొఫెషనల్ కోర్సులు ప్రోత్సాహకాలు మరియు ప్రాంగణంలో వసతి.
యుజిసి మానవీయ వంటి ప్రాంతాల్లో, సామాజిక శాస్త్రాలలో బోధన మరియు పరిశోధన ప్రోత్సహిస్తుంది ప్యూర్ సైన్స్. అది ఆరోగ్యం, వృద్ధాప్య శాస్త్రం, పర్యావరణం వంటి విభాగాలు ప్రస్పుటం, బయో-టెక్నాలజీ, విపత్తు నిర్వహణ, రక్షణ వ్యూహాలు, అప్లైడ్ సోషియాలజీ, స్ట్రెస్ మేనేజ్మెంట్, వరల్డ్ ట్రేడ్ ఆర్గనైజేషన్ మరియు ఆర్థిక వ్యవస్థపై దాని
ప్రభావం, హిస్టరీ ఆఫ్ సైన్స్, ఆసియా వేదాంతం, మరియు ఇతర ప్రాంతాలలో విషయం నిపుణులు గుర్తించారు.
3. ఎక్స్లెన్స్ ప్రమోషన్:
యుజిసి కూడా ఎంపిక ఎక్కువ ఎత్తులు సాధించడానికి విశ్వవిద్యాలయాలు / సంస్థల
మద్దతు బోధన మరియు పరిశోధన లో విధానాల నాణ్యత సాధించడానికి
ఉపయోగిస్తారు కాబట్టి పోస్ట్గ్రాడ్యుయేట్
బోధన మరియు పరిశోధన అండర్గ్రాడ్యుయేట్ కళాశాలలు నాశనమవుతాయి. ది విశ్వవిద్యాలయాలు / అందువలన ఎంపిక చేసిన సంస్థలు పూర్తి
గణనీయమైన నిధులు కేటాయించారు ఇచ్చిన సమయం span పని. ఈ
విశ్వవిద్యాలయాలు / సంస్థల అప్పుడు "ప్రధాన పాత్ర" గా పని తమ ప్రాంతాల్లో విశ్వవిద్యాలయాలు / సంస్థలు.
యుజిసి కూడా గుర్తిస్తుంది మరియు నిధుల విశ్వవిద్యాలయాలు / "శక్తిగల
సంస్థలను సమర్థత". పోస్ట్గ్రాడ్యుయేట్
విద్య ముఖ్యంగా మద్దతు మరియు నిధులు కేటాయించారు ఉంది మెరుగుపరచడానికి మరియు మౌలిక సదుపాయాలను పటిష్టపరచడం.
4. అక్రిడిటేషన్ ప్రమోషన్:
యుజిసి ఒక ఉన్నత విద్యా వ్యవస్థ ఒక ఓపెన్ మరియు పారదర్శక దించుకుంటాయ వాతావరణంలో యాజమాన్యం స్ఫూర్తిని పెంపకం మరియు బాధ్యత దీని
తయారీ వ్యవస్థ విశ్వసనీయ మరియు ఫలితంగా ఆధారిత. యుజిసి అందువలన భావన వెంటపడతాడు స్వయంప్రతిపత్తిని దీనివలన. మాత్రమే
విద్యావిషయక స్వేచ్ఛ ప్రచారం ఉంది కానీ ప్రతి విశ్వవిద్యాలయం / ఇన్స్టిట్యూషన్ కూడా వారి విద్యా లో నాణ్యత పాటించేలా
ఒప్పించారు మరియు సంస్థాగత గ్రహాలు. మరింత యుజిసి కూడా
సంస్థలు / విశ్వవిద్యాలయాలు సూచిస్తుంది నిర్వహించిన
అసెస్మెంట్ అండ్ అక్రిడిటేషన్ ప్రక్రియ చేపట్టేందుకు ఉండాలి నేషనల్ అసెస్మెంట్ అండ్ అక్రిడిటేషన్ కౌన్సిల్ (NAAC) .దృష్టి గుర్తించడం మీద ఉంది వారి బలాలు మరియు సంభావ్య అలాగే వారి బలహీనతల మరియు ఖాళీలను. అన్ని ఆర్ధిక ప్రోత్సాహకాలు
గుర్తింపు ప్రక్రియ అనుసంధానించబడ్డాయి.
5. సోషల్ చేంజ్ ప్రమోషన్:
యుజిసి కూడా నిర్వహించింది పెంపు కార్యక్రమాల ద్వారా సామాజిక మార్పు
ప్రోత్సహిస్తుంది సంస్థలు / విశ్వవిద్యాలయాలు. జీవితకాల అధ్యయనానికి పర్యవసానంగా అడల్ట్ రూపంలో తగిలిన ఉంది కంటిన్యూయింగ్ ఎడ్యుకేషన్, మహిళలు "లు స్టడీస్, ఎన్విరాన్మెంటల్
ఎడ్యుకేషన్ అండ్ హ్యూమన్ ముఖ్యంగా అసహాయ
(పిల్లలకు, పెద్దవారికి, మహిళలు, సామాజికంగా హక్కుల వెనుకబడిన).
6. రీసెర్చ్ ప్రమోషన్:
ఒక డైనమిక్ దృగ్విషయం పరిశోధనలో చురుకుగా ప్రోత్సహించింది ఉన్నత విద్య కనుక. యుజిసి శాఖ వంటి ప్రభుత్వ సంస్థలతో లింకులు ఏర్పాటు చేసింది సైన్స్ అండ్ టెక్నాలజీ, రక్షణ పరిశోధన మరియు అభివృద్ధి సంస్థ, శాఖ బయోటెక్నాలజీ, సమాచార మంత్రిత్వ శాఖ, కమ్యూనికేషన్స్ మరియు టెక్నాలజీ, ఫర్ సైంటిఫిక్ అండ్ ఇండస్ట్రియల్ రీసెర్చ్ కౌన్సిల్, డిపార్ట్మెంట్ అటామిక్ శక్తి మరియు ప్రారంభించడానికి మరియు బలోపేతం చేయడానికి భారతీయ అంతరిక్ష
పరిశోధనా సంస్థ ఇప్పటికే బోధన మరియు పరిశోధన కార్యక్రమాలు. యుజిసి కూడా ఈ విశ్వవిద్యాలయం అనుమతిస్తుంది ఉపాధ్యాయులు, ఉదారవాద, ఆర్ట్స్, హ్యుమానిటీస్ వంటి
వర్ధమాన ప్రాంతాల్లో పరిశోధన ప్రాజెక్టులు చేపట్టారు సామాజిక శాస్త్రాలు, సాహిత్యం, అర్థశాస్త్రం, చట్టం మొదలైనవి సైన్స్ మరియు టెక్నాలజీ పాటు. ప్రాధాన్యత అన్ని రంగాల్లో
ఇంటర్ డిసిప్లినరీ పరిశోధనను ఇవ్వబడుతుంది. మరింత application- చేయడం సంస్కృతి ఆధారిత పని మరియు
పరిశోధన ఫలితాల రక్షణలో ప్రోత్సహించారు.
ఇంటర్ యూనివర్సిటీ సెంటర్ ఉదాహరణలు: నేషనల్ సైన్స్ సెంటర్, న్యూ ఢిల్లీ, నగరాల మధ్య ఆస్ట్రానమీ అండ్ ఆస్ట్రోఫిజిక్స్, పూనే, UGC- దారు, ఇండోర్ కోసం యూనివర్సిటీ సెంటర్ విద్య కోసం అడ్వాన్స్డ్ స్టడీస్ ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్ సిమ్లా, కన్సార్టియం కమ్యూనికేషన్, అసెస్మెంట్ అండ్ అక్రిడిటేషన్ కోసం న్యూఢిల్లీ, నేషనల్ అసోసియేషన్, బెంగళూరు మరియు ఇన్ఫర్మేషన్ అండ్ లైబ్రరీ నెట్వర్క్, అహ్మదాబాద్.
7. ఎడ్యుకేషన్ ప్రపంచవ్యాప్తంగా ప్రమోషన్:
ఉన్నత విద్యా ప్రపంచీకరణతో, యుజిసి
ప్రోత్సహించడానికి ఒక విధానం రూపొందింది భారతదేశం ఇతర
దేశాల నుంచి విద్యార్థులు ఉచిత ప్రవాహం మరియు అది సాధ్యం భారత విద్యార్థులు విదేశాల్లో అధ్యయనం. యుజిసి విధంగా విదేశీ అందుబాటులో అవకాశాలు చేస్తుంది "విదేశాల్లో అధ్యయనం" ద్వారా భారత కళాశాలలు మరియు
విశ్వవిద్యాలయాలు విద్యార్థులకు కార్యక్రమాలు మరియు డిగ్రీలను ప్రతి సీట్లు కొంత శాతం రిజర్వ్ చేయడం ద్వారా. వద్ద అదే సమయంలో భారతీయ
విశ్వవిద్యాలయ వెబ్ ఆధారిత విద్య ప్రారంభించడానికి ప్రోత్సహించారు మరియు "జంట ప్రోగ్రామ్లు" దేశాలలో.
8. ఒక రిసోర్స్ బేస్ నిర్వహించడం:
యుజిసి సైన్సెస్ ఇండియన్ ఇన్స్టిట్యూట్, బెంగళూరు, శ్రీమతి నతిబాయి గుర్తించింది మహిళలు, ముంబై మహారాజా సాయాజిరావు కోసం దామోదర్ తకెర్సే
విశ్వవిద్యాలయం విశ్వవిద్యాలయం, జాతీయ సమాచార వంటి వడోదర కోసం రిపోజిటరీ అందిస్తున్నందుకు కేంద్రాలు శాస్త్రీయ సాహిత్యం మరియు ఎలక్ట్రానిక్ డేటా రూపంలో డేటా. అంతటా పరిశోధకులు అందువలన భారతదేశం
మరియు ప్రపంచ సమాచారాన్ని విస్తారమైన శరీరానికి యాక్సెస్ క్రమంగా అంతటా సంస్థలు / విశ్వవిద్యాలయాల్లో చేపట్టారు పెంచుతుంది
పరిశోధన నాణ్యతకు భారతదేశం.
C) ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ అండ్ ట్రైనింగ్ జాతీయ కౌన్సిల్ (NCERT)
పరిచయం:
NCERT వంటి భారతదేశం ప్రభుత్వం జూన్ 06, 1961 న ఏర్పడింది న్యూఢిల్లీ సహాయం మరియు విద్య
మరియు సామాజిక మంత్రిత్వ శాఖ సలహా స్వయంప్రతిపత్తి గల సంస్థగా సంక్షేమం, కేంద్ర, రాష్ట్రాల రెండిటిలోనూ దాని విధానాలు అమలులో పాఠశాల విద్య మరియు teacher తయారీ లో ఎడ్యుకేషన్ ముఖ్యంగా నాణ్యతాపరమైన మార్పులు.
సంస్థ: రాజ్యాంగ యూనిట్లు
కౌన్సిల్ ఐదు
చట్టబద్ధమైన కమిటీలు, అవి ద్వారా నిర్వహించబడుతుంది:
గవర్నింగ్ కౌన్సిల్, ఎగ్జిక్యూటివ్ కమిటీ (కేంద్ర మంత్రి అధ్యక్షతన ఎడ్యుకేషన్), ఫైనాన్స్ కమిటీ, ఎస్టాబ్లిష్మెంట్ కమిటీ మరియు ప్రోగ్రామ్ సలహా కమిటి.
అకడమిక్ కమిటీ, విద్యా పరిశోధన మరియు వంటి ఇతర కమిటీలు టెక్ట్స్బుక్ డెవలప్మెంట్ ఆవిష్కరణలు కమిటీ మరియు నేషనల్
మానిటరింగ్ కమిటీ నిర్దిష్ట చర్యలు కౌన్సిల్ సలహా.
ఎడ్యుకేషన్ నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్, కౌన్సిల్ పరిపాలనా బలమైన కేంద్రంగా ఉంది ఢిల్లీ క్యాంపస్లో ఉన్న. ఇది విద్యా
వెంటపడతాడు ఒక ముఖ్యమైన శరీరము విద్యా పరిశోధన, పాఠ్యపుస్తకాలను అభివృద్ధి, లో-సేవ కలిగి కార్యక్రమాలు ఉపాధ్యాయులు మరియు
పొడిగింపు మరియు వ్యాప్తిపై శిక్షణ.
కౌన్సిల్ కూడా అజ్మీర్ వద్ద విద్య (రీస్) అయిదు ప్రాంతీయ విద్యాసంస్థలు
నిర్వహిస్తుంది, భూపాల్, భువనేశ్వర్, మైసూర్ మరియు షిల్లాంగ్లో. ఈ సంస్థలను వివిధ అందిస్తున్నాయి trainee- ఉపాధ్యాయుల కార్యక్రమాలు.
ఎడ్యుకేషనల్ టెక్నాలజీ సెంట్రల్ ఇన్స్టిట్యూట్ (CIET), కూడా NIE ఉన్న ఢిల్లీ క్యాంపస్లో విద్యా సాంకేతికత మీద దృష్టి పెడుతుంది. ఆడియో, వీడియో మరియు
మల్టీమీడియా పిల్లలకు కార్యక్రమాలు తరువాత విస్తారంగా వ్యాప్తి ఇవి CIET అభివృద్ధిచేసి వంటి పిల్లలకు
టెలివిజన్ మరియు రేడియో కార్యక్రమాల రూపం Gyandarshan మరియు Gyanvani. భారతీయ అంతరిక్ష పరిశోధనా సంస్థ (ఇస్రో) సహకారంతో CIET లో కలిగి 1970 పాఠశాలలకు SITE కార్యక్రమాలు ప్రారంభించింది. ఇటీవలి కాలంలో, భారతదేశం "లు విద్యా ఉపగ్రహ పరిజ్ఞానం (EDUSAT) దేశవ్యాప్తంగా అసంఖ్యాకంగా ఉపాధ్యాయులు సహాయపడింది టెలీ ద్వారా.
అదేవిధంగా పండిట్ సుందర్లాల్ ఒకేషనల్ ఎడ్యుకేషన్ శర్మ సెంట్రల్ ఇన్స్టిట్యూట్ (PSSCIVE) భూపాల్ లో ఉన్న పరిశోధనా అభివృద్ధి, శిక్షణ మరియు పొడిగింపు నిర్వహిస్తుంది విద్య మరియు వృత్తి విద్యా రంగంలో కార్యక్రమాలు.
NCERT యొక్క విధులు:
కౌన్సిల్ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ ప్రోత్సహించే లక్ష్యాలతో ఏర్పాటు చేశారు, ముందు సేవ మరియు ఉపాధ్యాయులు-సేవ శిక్షణ చెయ్యటం, మోడల్ పాఠ్యపుస్తకాలు అభివృద్ధి, రాష్ట్రం ఎడ్యుకేషన్ విభాగాలు, విశ్వవిద్యాలయాలు మరియు NGO లు తో నెట్వర్కింగ్.
అందువలన ఆవిష్కరణలు nurtured మరియు పాఠశాల నాణ్యతాపరమైన మార్పులు చోటు చేసుకుంది విద్య. గణనీయమైన పని ప్రారంభ బాల్య విద్యకు జరిగింది, రీసెర్చ్ ఆధారిత చర్యలు, సంస్థాగత ప్రణాళిక, సర్వ శిక్షా అభియాన్, అభివృద్ధి పాఠ్యపుస్తకాలు
మరియు నేషనల్ టాలెంట్ సెర్చ్ స్కీమ్, గుర్తించడానికి మద్దతు మరియు నైపుణ్యం పెంపకం విద్యార్థులు.
విద్యాలయముల సమగ్ర సర్వేలు, వృత్తి విద్యా
ప్రేరేపించటం దేశవ్యాప్తంగా ముందు సేవ సిబ్బంది, సైన్స్ ఎడ్యుకేషన్, పర్యావరణ విద్య మరియు విన్యాసాన్ని న్యూట్రిషన్ విద్య
ప్రాజెక్ట్స్ సహకారంతో కూడా ప్రాథమిక విద్య వంటి అంతర్జాతీయ సంస్థలు కూడా వివిధ అంశాలపై గణనీయమైన ప్రభావాన్ని చేసిన పాఠశాల విద్య.
ఉదాహరణకు, కౌన్సిల్ ప్రచురించిన విద్యా పత్రికలు అంతేకాకుండా, భారతీయ విద్య రివ్యూ, భారత విద్యా పత్రిక, ప్రాథమిక టీచర్ మొదలైనవి ప్రస్తుత అభిప్రాయాలు, అభిప్రాయాలు మరియు భారతదేశం లో పాఠశాల విద్య పోకడలు.
వివిధ పాఠశాల విషయాలను కోసం నవీకరించడం మరియు సిలబస్లో కూర్పుల యొక్క ఒక
ముఖ్యమైన భాగం కౌన్సిల్ "ఒక పరిశోధన సంస్థగా సాధారణ కార్యాచరణకు
మరియు బాధ్యతలను వార్తలు
విద్య సంస్కరణ
మరియు పాఠశాల పాఠ్య ప్రణాళిక యొక్క ఆధునీకరణ అంకితం.
కౌన్సిల్ కూడా జ్ఞానమీమాంస ఆధారంగా పాఠ్యాంశాలు చట్రాలు అభివృద్ధి చేసింది
మరియు ముఖ్యంగా జ్ఞానం
మరియు స్వభావం సూచిస్తూ బోధనకు సమస్యలు దాని 1988, 2000 మరియు 2005 లో పాఠశాలల్లో లావాదేవీ చేసిన సిఫార్సుల ఆధారంగా ఎడ్యుకేషన్ జాతీయ విధానం (1986) ద్వారా .దృష్టి పాఠ్య మీద ఉంది భారం, పిల్లల-కేంద్రంగా విద్య, ఇంటరాక్టివ్ మరియు ఆనందం బోధన మరియు లింక్ మీద జీవితం బయట పాఠశాల విద్య.
D) ఎడ్యుకేషనల్ రీసెర్చ్ అండ్ ట్రైనింగ్ (SCERT) స్టేట్ కౌన్సిల్:
పరిచయం:
SCERT పాఠశాల రంగంలో నాణ్యతాపరమైన మెరుగుదల తీసుకురావాలనే ప్రయత్నిస్తుంది ఉపాధ్యాయులు ద్వారా ఆవిష్కరణలతో ఉపాధ్యాయులు పరిచయం విద్య
"శిక్షణ కార్యక్రమాలు మరియు కార్ఖానాలు.
విధులు:
SCERT ప్రయత్నాలను పాఠశాల పెంచాలి చురుకైన పాత్రను విద్య. SCERT అందువలన కింది
విధులు నిర్వహిస్తుంది:
1. ఉపాధ్యాయులు, నిర్వాహకులు మరియు teacher కోసం-సేవ శిక్షణ కార్యక్రమాలు నిర్వహిస్తుంది అధ్యాపకులు.
2. కొత్త విద్యా పద్ధతులు మరియు విధానాలను అమలు. విద్య మరియు శిక్షణ (DIET లు) జిల్లా విద్యాశిక్షణ మరియు ఆపాదిస్తుంది తో
3. సమన్వయం మార్గదర్శకత్వం.
4. రాష్ట్ర విద్యా మండలి, ఎడ్యుకేషన్ రీజినల్ ఇన్స్టిట్యూట్ తో అక్షాంశరేఖాంశాలు, NCERT, ఎడ్యుకేషనల్ ప్లానింగ్ అండ్ అడ్మినిస్ట్రేషన్ (NIEPA) నేషనల్ ఇన్స్టిట్యూట్ మరియు విద్య కన్సల్టెంట్స్ భారతదేశం లిమిటెడ్ (EdCIL).
5. మరియు బయటకు ఇన్స్టిట్యూట్ ద్వారా పాఠశాలలు వికలాంగ పిల్లలు
గుర్తిస్తుంది ఎంట్రప్రెన్యూర్షిప్ డెవలప్మెంట్ (IED) రాష్ట్రంలో కేంద్రాలు.
6. మార్గదర్శకత్వం అవసరం గురించి / విద్యార్థులు ఉపాధ్యాయుల
మధ్య అవగాహన సృష్టిస్తుంది మరియు గైడెన్స్ ద్వారా
కౌన్సిలింగ్ మరియు కణాలు కౌన్సిలింగ్.
7. వ్యాధినిర్ధారణ విద్యా సమస్యలు ఉపశమనం ప్రయత్నిస్తుంది
8. టీచింగ్ శిక్షణ మెటీరియల్ అభివృద్ధి.
9. విద్యా ఉపాధ్యాయులకు శిక్షణా కార్యక్రమాలు మరియు కార్ఖానాలు
నిర్వహిస్తుంది మూల్యాంకనం.
10.Organises రాష్ట్ర స్థాయి సైన్స్ ప్రదర్శనలు, శాస్త్రీయ దృక్పథం ప్రోత్సహించడానికి ప్రయత్నిస్తుంది.
11. పని అనుభవం వివిధ స్థాయిలు సిలబస్ అభివృద్ధి.
12. పాఠశాలల్లో కంప్యూటర్ అక్షరాస్యత Popularises.
13. ఇటీవలి పురోగమనం యొక్క కాంతి లో సమీక్షలు టెక్స్ట్
పుస్తకాలు.
14. వాతావరణంలో అవగాహన సృష్టించడానికి ఉపాధ్యాయుల శిక్షణ
కోర్సులు నిర్వహిస్తుంది.
15. శిక్షణ కార్యక్రమాలు సాఫ్ట్వేర్ అభివృద్ధి.
16. రేడియో మరియు టెలివిజన్ ద్వారా ప్రసారం విద్యా కార్యక్రమాలు
సిద్ధం చేస్తాడు.
17. తరగతిలో ICT మరియు
ఆడియో-విజువల్ సాధనాలు ఉపయోగంలో ఉపాధ్యాయులు రైళ్లు.
18. విద్యతో కళ మరియు సంస్కృతి యొక్క సమన్వయ ప్రాజెక్టులు అమలు.
19. ఉపాధ్యాయులు మరియు విద్యార్థులు కోసం నేషనల్ ఇంటిగ్రేషన్
శిబిరాలు నిర్వహిస్తుంది.
20. రాష్ట్ర స్థాయిలో పరీక్షలు నిర్వహిస్తుంది.
21. లింగ సున్నితత్వంలో శిక్షణ కోసం పదార్థం అభివృద్ధి.
22. పిల్లల కేంద్రీకృత, తక్కువ ఖర్చు మరియు సమర్థవంతమైన బోధన అభివృద్ధి కార్ఖానాలు నిర్వహిస్తుంది
ప్రాధమిక తరగతులకు
పదార్థం నేర్చుకోవడం.
E) విద్య మరియు శిక్షణ జిల్లా ఇన్స్టిట్యూట్ (DIET –
District Institute of Education and Training)
పరిచయం:
టీచర్ ఎడ్యుకేషన్ కేంద్ర ప్రాయోజిత పథకం 1987-88 లో ప్రారంభించబడింది. ది పథకం ఇప్పటికే ఎలిమెంటరీ అప్గ్రేడ్ DIET లు స్థాపన పై దృష్టి టీచర్ ఎడ్యుకేషన్ ఇన్స్టిట్యూషన్స్ లేదా ETEIs ఎక్కడ సాధ్యం మరియు స్థాపన క్రొత్త DIET లు అవసరమైన.
ఇది ప్రతి జిల్లాలో ఏర్పాటు చేస్తామని నిర్ణయించారు 2,500 ప్రాధమిక పాఠశాల ఉపాధ్యాయులు శిక్షణ మరియు ప్రాధమిక
మెరుగుపర్చడానికి ఉపాధ్యాయులు విద్య. ఇప్పటికే ప్రభుత్వం ETEIs ఒక ఆహారం లోకి అప్గ్రేడ్ అవుతుంది.
ఆహారం వ్యవస్థ యొక్క వికేంద్రీకరణ పథకం భారతదేశం అన్ని కవర్ రూపొందించబడింది అసలు తరగతిలో పరిస్థితుల్లో ప్రతిబింబించే విధంగా మరియు
అర్ధవంతమైన అవుతుంది నిర్వహణ స్థానిక సంఘాలు
జీవితాలకు.
విధులు:
1. డెవెలపింగ్ నిర్వహణ, శిక్షణ మేనేజింగ్ మరియు పర్యవేక్షణ:
ఉపాధ్యాయ విద్యా ఇది పూర్వ సేవగా చేసుకోండి సాధ్యం కాదు నిరంతర ప్రక్రియ నుండి
మరియు ఇన్ సేవ. మానవ మరియు పదార్థం వనరులు రెండింటినీ DIET లు సమకూర్చుకోవడం లేవనెత్తుతుంది జిల్లా స్థాయిలో విద్య నాణ్యత. వయోజన విద్య
కార్మికులకు శిక్షణ మరియు ప్రాథమిక పాఠశాల
ఉపాధ్యాయులు సార్వత్రిక ఎలిమెంటరీ సాధనకు సౌకర్యాలు ఎడ్యుకేషన్. ఆహారం ప్రాథమిక విద్య రెండు అధికారిక మరియు అనధికారిక
ఏజెన్సీలు అనుసంధానించే క్రమంలో
నిర్ధారించేందుకు మరియు ఒక సమాన ప్రామాణిక నిర్ధారించడానికి. ఆహారం దాని విధులు సమన్వయ ఇతర జిల్లా స్థాయి
శాఖల వారికి కూడా ప్రాథమిక విద్య మానిటర్ చేసిన. DIET లు కూడా పరిశీలించి, ఉన్నతాధికారులు సంబంధం పెట్టుకొను మరియు ప్రాధమిక సంబంధించిన ప్రణాళికలు
రూపొందించటం మరియు మాధ్యమిక విద్య.
DIET లు గురువు మరియు శిక్షకుడు గుర్తించారు అవసరాలను రెండు సర్వేలను నిర్వహించడం
స్వతంత్రతను కలిగి స్థానిక అవసరాలను ప్రకారం శిక్షణ మాడ్యూల్ రూపొందించడానికి
కూడా.
అందువలన DIET లు జిల్లా క్రింది సిబ్బంది శిక్షణ ఇన్పుట్లను
అందించడానికి:
-
ఎలిమెంటరీ పాఠశాల ఉపాధ్యాయులు (ముందు మరియు ఇన్ సేవ)
-
క్లస్టర్ మరియు బ్లాక్ వద్ద పాఠశాలలు, పాఠశాల కాంప్లెక్సులు మరియు విద్యా అధికారులు తలలు స్థాయిలు
-
బోధకులు మరియు వయోజన విద్య పర్యవేక్షకులుగా
-
జిల్లా విద్యా మండలి సభ్యులు, సామాజిక నేతలు, స్వయం సహాయక గ్రూపుల మహిళలు, యువత మరియు విద్యా కార్యక్రమాలను చిక్కుకున్న వారిని వాలంటీర్లు
-
తన కార్యక్రమాలను ఆహారాలు వినియోగించబడే ఎవరు గుర్తించిన వనరుకు వ్యక్తులు.
2. విద్య వనరుల మద్దతు:
DIET లు ప్రాథమిక పాఠశాలల్లో విద్యా సేవలు, వనరులు మరియు సలహా అందించడానికి మరియు
రూపంలో జిల్లా
స్థాయిలో వయోజన విద్యా కేంద్రాలు:
-
పొడిగింపు సర్వీసులు
-
బోధకులు మరియు ఉపాధ్యాయులు కోసం రిసోర్స్ సెంటర్
-
టీచింగ్ మరియు పదార్థ మరియు మూల్యాంకనం నేర్చుకోవడానికి ఉపకరణాలు
-
అధికారిక మరియు నాన్ ఫార్మల్ విద్యాసంస్థలకు మూల్యాంకనం సెంటర్
-
డేటా, సాఫ్ట్వేర్ మొదలైనవి రూపంలో రాష్ట్ర సంస్థలకు రిసోర్స్
మద్దతు
-
అధునాతన సాంకేతిక వనరుల మద్దతు
3. ఒక రీసెర్చ్ సెంటర:
DIET లు నిరంతరం సవాళ్లను ఎదుర్కొనేలా సంసిద్ధతను స్థితిలో ఉండాలి భావిస్తున్నారు
నుండి భవిష్యత్తులో ఆహారంలో తలెత్తే తాము ఒక లోతైన అవగాహన
అభివృద్ధి ఉంటుంది మారుతున్న పరిస్థితులలో. ఈ అవగాహనను మాత్రమే అభివృద్ధి చేయవచ్చు సంస్థ ప్రాథమిక
విద్య గణనీయమైన పరిశోధనలు చేపడతారో మరియు ఉపాధ్యాయులు ప్రోత్సహిస్తుంది పాఠశాల సమయంలో సంభవించే సమస్యలు పరిష్కరించడానికి క్రమంలో
యాక్షన్ రీసెర్చ్ నిర్వహించడం కార్యకలాపాలు. అందువలన పరిశోధనా ఆహారాల యొక్క సాధారణ రోజు టు రోజు
పనితీరులో పొందుపర్చారు.
4. ఇతరాలు:
పైన విధులు తనపై
క్రింది చర్యలు తప్పనిసరి:
-
లెర్నింగ్ రెగ్యులర్ పర్యవేక్షణ పాఠశాలల్లో ప్రసాదించారు
-
నిర్దిష్ట స్థానిక ఇన్పుట్లను సహాయంతో సమర్థవంతమైన పర్యవేక్షణ విధానాల
అభివృద్ధి
-
పరిచయం పథకాలు, కార్యక్రమాలను / శాఖ ద్వారా అమలు మూల్యాంకనం.
-
ప్రాథమిక విద్య యొక్క ప్రమోషన్ లో పాల్గొన్న సంస్థలతో సమన్వయంగా.
-
నిర్మించడానికి మరియు అభివృద్ధి కొత్త ప్రాజెక్టులు ప్రాజెక్టులను సంభాషిస్తుంది
మరియు అమలు
కమ్యూనిటీ యొక్క సామర్థ్యం
-
నిర్వహించిన అన్ని శిక్షణ కార్యక్రమాలు ఎంచుకున్న పాత్ర సాధన.
-
వివిధ విభాగాల పరీక్షలకు చెయ్యటం.
-
B.Ed మరియు D. ఎడ్ కోర్సులు
కేంద్రీకృత ప్రవేశాలు ఒక నోడల్ ఏజన్సీగా నటన.
స్థానిక సంస్థలు యొక్క విధులు: ( Functions of local bodies )
73 rd మరియు 74 వ రాజ్యాంగ సవరణలు
రాజ్యాంగ స్థితి ప్రదానం పంచాయతీ రాజ్
సంస్థలు (PRI) మరియు అర్బన్ స్థానిక సంస్థలు (ULB) భారతదేశం లో.
అందువలన రాజకీయ మరియు ఆర్థిక అధికారాన్ని సంవత్సరాలుగా వ్యక్తులు
సంక్రమిస్తుంది జరిగినది తాము పాలించడానికి
మరియు వ్యక్తిగత నిర్ణయాలు తీసుకోవాలని సామర్థ్యం సొంతం చేసుకుంది మరియు సముదాయ అబివృద్ధి.
రాజ్యాంగంలోని ఆర్టికల్ 243-G "స్వీయ యొక్క
సంస్థగా పంచాయతీ సూచిస్తుంది ప్రభుత్వం ".
1948 లో, ఒరిస్సా గ్రామ పంచాయతీ చట్టం స్థానిక స్వీయ అభివృద్ధి
దృష్టితో జారీ చేశారు గ్రామాల్లో
ప్రభుత్వం. క్రింది బల్వంత్ రాయ్ మెహతా కమిటీ "s (1957) సిఫార్సులు వద్ద, స్థానిక వికేంద్రీకరణ యూనిట్లు ఉన్నారు అవి, పంచాయతీ గ్రామం స్థాయిలో ఇంటర్మీడియట్ స్థాయిలో పంచాయితీ సమితి
జిల్లా పరిషత్ జిల్లా స్థాయి, ఒరిస్సా పంచాయతీ సమితి జిల్లా పరిషత్ చట్టం ఆమోదించింది 1959 లో శాసనసభ.
ప్రస్తుతం మూడంచెల పంచాయతీ రాజ్ వ్యవస్థ 6234 గ్రామ తో ఒరిస్సాలో పని పంచాయితీలు, 314 పంచాయతీ Samitis మరియు 30 జిల్లా పరిషత్తులు.
PRI మూడు శ్రేణుల్లో విధంగా కింది కార్యక్రమాలను
నిర్వహించడానికి:
|
పేజీ 56
|
56
1. ప్రాథమిక మరియు సెకండరీ పాఠశాలలు సహా ఎడ్యుకేషన్
కార్యాచరణ విధులు పంపిణీ
జిల్లా పరిషత్ పంచాయతీ సమితి గ్రామ పంచాయతీ
Comments
Post a Comment