Research methodology unit-1 in telugu medium
Q: 1.1 Meaning, Purpose, Nature and Scope of Educational
Research
Meaning
ఎడ్యుకేషనల్
రీసెర్చ్ విద్య రంగంలో సంబంధించిన డేటా క్రమబద్ధమైన
సేకరణ మరియు విశ్లేషణ సూచిస్తుంది. రీసెర్చ్ వివిధ
పద్ధతులను కలిగి ఉండవచ్చు. రీసెర్చ్
విద్యార్థుల అభ్యాసం, బోధన
పద్ధతులు , ఉపాధ్యాయ శిక్షణ మరియు తరగతి గది డైనమిక్స్ వంటి
విద్య యొక్క వివిధ అంశాలను కలిగి ఉంటుంది.
Purpose or Characteristics విద్యా పరిశోధన యొక్క లక్షణాలు
గ్యారీ
ఆండర్సన్ విద్యా పరిశోధనలో పది అంశాలను వివరించారు
· సమస్యను పరిష్కరించడానికి విద్యా పరిశోధన ప్రయత్నిస్తుంది.
· ప్రాధమిక లేదా ప్రథమ మూలాల నుండి కొత్త డేటా సేకరించడం లేదా కొత్త ప్రయోజనం కోసం ఇప్పటికే ఉన్న డేటాను ఉపయోగించడం పరిశోధనలో
ఉంటుంది.
· పరిశోధన గమనించదగ్గ అనుభవం లేదా అనుభావిక సాక్ష్యం మీద ఆధారపడి ఉంటుంది.
· పరిశోధన ఖచ్చితమైన పరిశీలన మరియు వర్ణనను డిమాండ్ చేస్తుంది.
· రీసెర్చ్ సాధారణంగా జాగ్రత్తగా రూపొందించిన విధానాలు మరియు కఠినమైన విశ్లేషణను
వినియోగిస్తుంది.
· రీసెర్చ్ అవగాహన, ప్రిడిక్షన్ మరియు / లేదా నియంత్రణలో సహాయపడే సాధారణీకరణ, సూత్రాలు లేదా సిద్ధాంతాల అభివృద్ధిని నొక్కిచెబుతుంది.
· రీసెర్చ్ రంగంలో నైపుణ్యం-పరిచయాన్ని అవసరం; మెథడాలజీలో పోటీ; డేటా సేకరణ మరియు విశ్లేషించడం సాంకేతిక నైపుణ్యం.
· పరిశోధన సమస్యకు ఒక నిష్పాక్షికమైన, నిష్పాక్షికమైన పరిష్కారాన్ని కనుగొని, అమలులో ఉన్న విధానాలను ధృవీకరించడానికి గొప్ప నొప్పులు
చేస్తాయి.
· రీసెర్చ్ అనేది ఉద్దేశపూర్వక మరియు అహేతుక కార్యకలాపం, ఇది దిశాత్మకమైనది, కానీ పరిశోధన లేదా సమస్యలను తరచుగా మెరుగుపరుస్తుంది.
·
పరిశోధనలో ఆసక్తి
ఉన్న ఇతర వ్యక్తులకు జాగ్రత్తగా నమోదు చేయబడుతుంది.
Nature
విద్యా పరిశోధన యొక్క స్వభావం పరిశోధన యొక్క స్వభావంతో
సమానంగా ఉంటుంది, ఇది "సత్యం", వ్యవస్థాపించే
జ్ఞానం మరియు సమస్యలను (విలియమ్ వ్రిర్స్మా, 1991) పరిష్కరించడానికి
క్రమబద్ధమైనది, నమ్మదగినది మరియు చెల్లుతుంది. అంతేకాకుండా, విద్యా పరిశోధన ప్రక్రియ సమస్యలను మరియు జ్ఞానాన్ని
పరిశోధించడానికి సమాచారాన్ని సేకరించడానికి చర్యలు ఉంటుంది. ఏదేమైనా, విద్యా పరిశోధన క్లిష్టమైనది ఎందుకంటే విద్యాపరమైన
సమస్యలలో సమస్యలను పరిష్కరించటానికి
వివిధ విధానాలు మరియు వ్యూహాలను ఉపయోగించవచ్చు. ఇది మానవ
శాస్త్రం, సామాజిక శాస్త్రం, ప్రవర్తన మరియు
చరిత్ర వంటి పలు విభాగాలను కూడా కలిగి ఉంటుంది. అదనంగా, జ్ఞాన అభివృద్ధి,
ఆచరణాత్మక
మెరుగుదల మరియు విధాన సమాచారం (జాన్ W. క్రెస్వెల్, 2005) తోడ్పడటం వలన
విద్యా పరిశోధన చాలా ముఖ్యమైనది. అందువలన, అధ్యాపకులు వారి
పరిశోధనలను మరియు బోధన మరియు అభ్యాస ప్రక్రియను మెరుగుపరిచేందుకు ఈ పరిశోధనా
ఫలితాలను ఉపయోగించవచ్చు.
Scope విద్యా పరిశోధన యొక్క పరిధి
ఒక విషయం యొక్క
పరిధి సాధారణంగా రెండు తలల క్రింద చర్చించబడవచ్చు:
A) శాఖలు, విషయాలు మరియు దానితో వ్యవహరిస్తున్న విషయం
B) ఇది యొక్క కార్యకలాపాలు మరియు అనువర్తనాల పరిమితులు
విద్యా పరిశోధన
యొక్క రంగాలను క్రింది కంటెంట్ ప్రాంతాల్లో వర్గీకరించవచ్చు.
1.
ఎడ్యుకేషనల్ సైకాలజీ
2.
విద్య యొక్క తత్వశాస్త్రం
3.
సోషియాలజీ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్
4.
విద్య యొక్క ఆర్ధికశాస్త్రం
5.
విద్యా నిర్వహణ
6.
తులనాత్మక విద్య
7.
కరికులం నిర్మాణం మరియు పాఠ్యపుస్తకాలు
8.
విద్య కొలత మరియు టెస్ట్ అభివృద్ధి
9.
ఉపాధ్యాయ విద్య మరియు బోధన ప్రవర్తన
10.
మార్గదర్శకత్వం మరియు సలహాలు
11.
విద్యా సాంకేతికత
1. ఎడ్యుకేషనల్ సైకాలజీ
ఎడ్యుకేషనల్
సైకాలజీలో పరిశోధన ఒక ఉపాధ్యాయునికి గొప్ప ప్రాముఖ్యత ఉంది. పాఠశాలలో సమర్థవంతమైన
అభ్యాసనను తయారుచేసే రూపకల్పన పరిస్థితుల కోసం అనేక సిద్ధాంతాల ఉపయోగం ఇటీవలి సంవత్సరాలలో పరిశోధనల యొక్క
ప్రధాన అంశంగా ఉంది. సమర్థవంతమైన అభ్యాసకు
సంబంధించిన పరిస్థితులు, జ్ఞాపకాలను ప్రోత్సహించడంలో ఉపయోగకరమైన అంశాలు మరియు భావన ఏర్పాట్లు పరిశోధకులచే శ్రద్ధ అవసరం. ఎడ్యుకేషనల్ సైకాలజీలో ప్రోత్సాహక రంగ పరిశోధనలు ఉన్నాయి. పిల్లల అభివృద్ధి, పెరుగుదల మరియు అభ్యాసాన్ని ప్రభావితం చేసే ఇంటి, పొరుగు, పీర్ సంబంధాలు మరియు
ఇతర సాంఘిక సంబంధాల యొక్క వివిధ ప్రభావాలు విద్యార్థుల మేధస్సు, వైఖరులు, సృజనాత్మకత, వైఖరులు, ఆసక్తి, ప్రేరణ, వ్యక్తిత్వ విశిష్ట లక్షణాలు, అవసరాలు మరియు సర్దుబాటు వంటి కాగ్నిటివ్, అజ్ఞాత కారకాలు విలువైన పరిశోధన. అవగాహన, అభ్యాసం మరియు ప్రేరణ మరియు వారి అనువర్తనాలు, అసాధారణమైన పిల్లలను, శిశు సమస్యలు, సాధించిన మొదలైనవి యొక్క ప్రాధమిక ప్రక్రియ అధ్యయనం చేయాలి.
2. విద్య యొక్క తత్వశాస్త్రం Philosophy
of Education
విద్య
తత్వశాస్త్రం యొక్క డైనమిక్ వైపు ఉంది. ఒక క్రమబద్ధమైన
తత్వశాస్త్రం యొక్క ధ్వని నిలకడ ఆధారంగా, సిద్ధాంతం మరియు సాధన పరిపూర్ణతను సాధించలేవు. విద్య యొక్క తత్వశాస్త్రంలో పరిశోధన యొక్క ప్రోత్సాహక రంగం
క్రింది ప్రాంతాలలో ఉంటుంది.
విద్య యొక్క
లక్ష్యాలు, కొలతలను నేర్చుకోవడం యొక్క ప్రేరణ, ఇది పాఠ్యాంశాల నిర్మాణం. Vyasa మరియు వాల్మీకి, Budha శంకరాచార్య, స్వామి వివేకానంద, శ్రీ. అరబిందో, టాగూర్ మరియు మహాత్మా గాంధీ,
క్రమశిక్షణ, అశాంతి, సమ్మెలు, అధికారం యొక్క అవిధేయత మొదలైన అంశాలపై తాత్విక విశ్లేషణ
3. సోషియాలజీ ఆఫ్ ఎడ్యుకేషన్
విద్య యొక్క సామాజిక
పునాదులపై పెరుగుతున్న ఉద్ఘాటనతో, విద్య మరియు సామాజిక శాస్త్రం యొక్క రెండు విభాగాల యొక్క పరస్పర విశేష భారతీయ పరిశోధకుల దృష్టికి మరింతగా
పెరుగుతోంది.
విద్య యొక్క సామాజిక
శాస్త్రానికి సంబంధించిన పరిశోధనలో ముఖ్యమైన సమస్యలు జనాభా పేలుడు మరియు మార్పులు, జనాభా పోకడలు, విద్యా వ్యవస్థపై రాజకీయ మరియు సాంఘిక ఒత్తిళ్ల ప్రభావం, విద్యా లక్ష్యాలు, విద్యాప్రణాళిక విషయాలు, పద్ధతులు మరియు బోధన-అభ్యాస ప్రక్రియ, పద్ధతులు, ఎప్పటికప్పుడు దేశంలో ఉన్న సామాజిక ఆర్థిక మరియు రాజకీయ సాంస్కృతిక పరిస్థితులకు.
నిర్దిష్ట పాఠశాల నేపథ్యం యొక్క అవసరాల నేపథ్యంలో పాఠశాల యొక్క పాత్ర మరియు
పనితీరు నిర్ణయించబడుతుంది. నేరారోపణ సమస్యలో, సాంఘిక అంశాల అధ్యయనం మరియు సమాజంలోని సాంస్కృతిక నేపథ్యం
ముఖ్యమైనవి. గిరిజన సంస్కృతులు, గ్రామీణ సమాజం, సమాజ అభివృద్ధి, పారిశ్రామీకరణ, పట్టణీకరణ నేరాలు మరియు కుటుంబానికి సంబంధించిన సమస్యలు దర్యాప్తు
చేయాలి.
సాంఘిక మార్పు మరియు
ఆధునికీకరణ, ఉపాధ్యాయుల ప్రవేశాల మరియు స్కూళ్ళలో అకాడెమిక్ అచీవ్మెంట్ వంటి గురువు పాత్రలో సమస్యలు ప్రాధాన్యత
ప్రాతిపదికన దర్యాప్తు చేయాలి.
4. ఎకనామిక్ అండ్ ఎడ్యుకేషన్
ఎకనామిక్స్ అండ్
ఎడ్యుకేషన్ లో అధ్యయనాలు వైఖరి అధ్యయనాలు మరియు సాధించిన పరీక్షలు. చాలా తక్కువ అధ్యయనాలు విద్య ఫైనాన్స్ లో జరిగింది. కొందరు పరిశోధకులు ఇటీవల ఐదు సంవత్సరాల ప్రణాళిక
కేటాయింపులు మరియు వారి వినియోగాన్ని అధ్యయనం చేశారు. ఇటీవలి అధ్యయనం ఉన్నత విద్యలో యూనిట్ సంస్థాగత ఖర్చులు.
5. విద్యా నిర్వహణ Educational administration
ఈ ప్రాంతంలో
ఎక్కువ భాగం సర్వే రకం ఎక్కువగా ఉంటుంది. స్టాఫ్ పర్ఫార్మెన్స్
అడ్మినిస్ట్రేషన్, విద్యా చట్టం, విద్యా ప్రణాళిక, పాఠశాల ప్లాంట్ ప్రణాళిక, పాఠశాల సంస్థ, వ్యాపార నిర్వహణ, సంస్థల మూల్యాంకనం, పరిపాలనా సిద్ధాంతం, పర్యవేక్షణ వంటి అంశాలలో పరిశోధన చేపట్టేందుకు విలువైనదే. విద్యలో సామూహిక బేరసారాల స్థలం మరియు పరిధిని అధ్యయనం చేయవచ్చు, నిర్బంధ విద్యా చట్టాల ప్రభావము, నిర్వహణలో స్వచ్ఛంద సంస్థల చట్టపరమైన హోదా మరియు విద్యా నియంత్రణ.
6. తులనాత్మక విద్య Comparative education
ఇందులో రెండు లేదా
అంతకంటే ఎక్కువ దేశాల విద్యా సంస్థ మరియు పరిపాలనా యంత్రాలు విశ్లేషించడం
జరుగుతుంది. ఆర్థిక వృద్ధి, విద్యా నియంత్రణ మరియు పాఠ్య ప్రణాళిక యొక్క పునర్వ్యవస్థీకరణ, విశ్వవిద్యాలయాల పాత్ర, సాంఘిక విద్య, మొదలైనవి వంటి విషయాలపై విద్యా మరియు జాతీయ అభివృద్ధి వంటి సమస్యలు ఉద్దేశపూర్వక పరిశోధన యొక్క
అంశంగా ఉండవచ్చు. దేశంలో పని అనుభవాల యొక్క వినూత్న ఆలోచనలు మరియు కొన్ని కళాశాలలకు
స్వతంత్ర హోదా కల్పించడం వంటివి
వాటికి ఒక తులనాత్మక పరిశీలన అవసరం. ఆడ్ చికిత్స
వ్యవస్థ మరియు పాలనా నమూనాల్లో మంజూరులో అంతర్ రాష్ట్ర అధ్యయనం ఫలవంతమైనదని
సూచించారు. ఇది విధానాల తులనాత్మక అధ్యయనం, పాఠ్య పుస్తకం ఉత్పత్తి యొక్క సమస్యలు, పాఠ్యపుస్తకాలు ఉత్పత్తి యొక్క నాణ్యత మరియు ఉపాధ్యాయుల
ప్రతిచర్యల గురించి తులనాత్మక అధ్యయనం చేయడానికి విలువైనదిగా ఉంటుంది.
7. కరికులం నిర్మాణం మరియు పాఠ్యపుస్తకాలు curriculum construction and text books
పిల్లల పాఠ్యప్రణాళిక
ఇప్పటి వరకు ప్రభావవంతంగా ఉంటుంది, ఇది పిల్లలు ఎలా పెరుగుతాయో మరియు తెలుసుకోవడానికి మరియు ఆధునిక సమాజంలోని
అవసరాల గురించి తెలుసుకోవడం. తరువాతి ప్రజా సంబంధాలు మరియు పరిశోధన యొక్క పూర్వ విషయం. కరికులం లో పరిశోధన కింది సమస్యలపై దృష్టి పెట్టాలి.
i) పాఠ్య ప్రణాళిక నిర్మాణం యొక్క ప్రయోగాత్మకంగా అన్ని
సూత్రాలను పరీక్షిస్తోంది
ii)విద్యలో కరికులం, ఇది నైతికతలో మంచి ఫలితాలు పొందుతుంది
iii)పాఠ్యప్రణాళిక యొక్క మూలాల గురించి పరిశోధించడానికి
iv)పాఠ్య ప్రణాళికలో మనస్తత్వ శాస్త్రం ఏమి ఉంది
v)పాఠ్యాంశానికి సంబంధించినంతవరకు విద్యార్థుల భవిష్యత్ అవసరాలు ఏమిటి?
vi)పాఠ్య ప్రణాళిక తయారీలో పద్ధతులు ఉండాలి.
8. విద్య కొలత మరియు పరీక్షా అభివృద్ధి Educational measurement and test
development
ఇది సాధించిన పరీక్షల నిర్మాణం మరియు
ప్రామాణీకరణ వంటి క్రింది ప్రాంతాల్లో ఉంటుంది. విద్యార్థి సంబంధించిన సమస్యలు ప్లేస్మెంట్, నిర్ధారణ, నివారణ కార్యక్రమాలు, నియమాలు, మానసిక పరీక్షలు, పరిశీలనా పద్ధతులు, రేటింగ్ ప్రమాణాలు, గూఢచార మరియు ఆప్టిట్యూడ్
సమూహాలు పరీక్షలు, వ్యక్తిత్వ పరీక్షలు మొదలైనవి.
9. ఉపాధ్యాయ విద్య మరియు బోధన ప్రవర్తన. Teacher education and Teacher behavior
బోధనా విద్య
విద్యా పరిశోధకుల ప్రముఖ శ్రద్ధను పొందింది. ఈ అధ్యయనాలు ఉపాధ్యాయుల యొక్క చారిత్రక అభివృద్ధి ప్రాంతానికి సంబంధించినవి - విద్య, విద్యాప్రణాళిక మరియు శిక్షణా కార్యక్రమాలు సహ-విద్యాప్రణాళిక మరియు ఆచరణాత్మక
పని, అంచనా, మూల్యాంకనం, బోధన యొక్క అంచనా. కొంతమంది అధ్యయనాలు
ఉపాధ్యాయుల మరియు విద్యార్థి ఉపాధ్యాయుల వైఖరితో ముందస్తు సేవ మరియు సేవ
కార్యక్రమాలలో వివిధ విభాగాలకు సంబంధించినవి. ఉపాధ్యాయుల వ్యక్తిగత, ఆర్థిక, సామాజిక ఆర్థిక పరిస్థితులు కూడా అధ్యయనం చేయబడ్డాయి.
10. మార్గదర్శకత్వం మరియు సలహాలు Guidance and Counseling
ప్రాంతాలు, భవిష్యత్ అవసరాలు, వైపరీత్యాల అధ్యయనం, సాంఘిక-ఆర్ధిక స్థితి, ఆసక్తి పద్ధతులు మరియు ఇతర వ్యక్తిత్వ పరిమాణాలు, మేధస్సు యొక్క పరీక్షలు, కళ, శాస్త్రం మరియు సంగీతం వంటి
విశేషమైన అభీష్టాలు, ప్రత్యేకమైన యువత, వృత్తిపరమైన ఎంపిక మరియు
సర్దుబాటు, నైపుణ్యాలు మరియు విద్వాంసులు
11. విద్యా సాంకేతికత Educational Technology
సాఫ్ట్వేర్ విధానం, హార్డ్వేర్ విధానం మరియు వ్యవస్థలు విద్యార్ధుల అభ్యాసం, ప్రోగ్రామ్ చేయబడిన సూచన, బోధన అభ్యాస ప్రక్రియ, కమ్యూనికేషన్ మరియు మీడియా, ఆడియో విజువల్ ఎయిడ్స్, టీచింగ్ మెషీన్స్, ప్రొజెక్టర్లు మరియు కంప్యూటర్లు మెరుగుపరచడానికి శాస్త్ర, ఇది పరిశోధన అధ్యయనాల్లో చేర్చబడుతుంది. వివిధ అంశాల
బోధనలో ఉపదేశము మరియు టెలివిజన్ బోధనను ముఖాముఖి యొక్క సానుకూల ప్రయోజనాలు పరిశోధన
అధ్యయనాలలో చేర్చబడతాయి.
కొన్ని ముఖ్యమైన ముఖ్య
శీర్షికలు అంటే ప్రీ-ప్రిమామీరియర్, ప్రైమరీ, సెకండరీ హయ్యర్ ఎడ్యుకేషన్, అగ్రికల్చర్ అండ్ టెక్నికల్ ఎడ్యుకేషన్, ఫార్మల్, నాన్ ఫార్మల్
ఎడ్యుకేషన్, వయోజన విద్య, సుదూర మరియు దూర విద్య మొదలైనవి.
అందువలన విద్యా పరిశోధన యొక్క ప్రాంతం చాలా విస్తృతమైనది మరియు అంతం కాదు. విద్య డైనమిక్ మరియు స్వభావం లో మారుతున్న దాని సంబంధిత
సమస్యలు కూడా పెరుగుతున్నాయి మరియు ప్రకృతిలో మారుతున్న. మేము విద్యకు సంబంధించిన ప్రతి రంగంలో అధ్యయనం చేయగలము.
Q: 1.2 Types of
Educational Research:
మూడు రకాల పరిశోధన
సమస్య ఉంది
- సైద్ధాంతిక పరిశోధన సమస్య ( Basic Research )
- అప్లైడ్ పరిశోధన సమస్య ( Applied Research )
- యాక్షన్ పరిశోధన సమస్య ( Action Research )
1. సైద్ధాంతిక పరిశోధన సమస్య
ఇది పరిశోధన సమస్య
యొక్క సైద్ధాంతిక వివరణ. ఇది సమస్య యొక్క
సిద్ధాంతం మరియు అర్థం మాత్రమే ఇస్తుంది. ఇది సిద్ధాంతపరంగా
సమస్యను నిర్వచిస్తుంది. ఈ రకమైన పరిశోధనలో
పరికల్పన మరియు ధృవీకరణ అవసరం లేదు.
లక్షణాలు
- ఇది అన్వేషణాత్మకం
- ఇది సిద్ధాంతపరంగా ప్రకృతి
- ఇది ప్రాథమిక అర్ధం అందిస్తుంది
2. అప్లైడ్ రీసెర్చ్ సమస్య
దరఖాస్తు చేయబడిన
సాంఘిక పరిశోధన సమస్య సిద్ధాంత విజ్ఞానం యొక్క ఆచరణాత్మక ఉపయోగం. ఆ రకమైన విషయంలో క్షేత్ర పని మరియు సమస్యాత్మక పరిస్థితిని
సందర్శించడం అవసరం. ఇది పరికల్పన
మరియు ధృవీకరణ రూపకల్పనను కలిగి ఉంది.
లక్షణాలు
- ఇది ప్రకృతిలో ఆచరణాత్మకమైనది
- ఇది అన్వేషణాత్మక పరికల్పన
- ఇది ధృవీకరణ కోరుతోంది
3. యాక్షన్ రీసెర్చ్ సమస్య
యాక్షన్ పరిశోధన
సమస్య ఏమిటంటే వెంటనే పరిష్కారం అవసరం. ప్రపంచంలోని
లక్షలాది సమస్యలను పరిశోధనలు నిరంతరాయంగా కలిగి ఉన్నాయి మరియు అత్యవసర ప్రాతిపదికన
త్వరిత పరిష్కారం అవసరం.
లక్షణాలు
- ఇది మంచి సంక్షేమం.
- ఇది సేవ ఆధారితది.
- ఇది పరిష్కారం కోసం సున్నితమైన మరియు తక్షణ నిర్ణయం అవసరం.
Q: Research paradigms
in Education: Quantitative, Qualitative and Mixed research.
పరిమాణాత్మక పరిశోధన సంఖ్యాత్మకమైన డేటాను ఉపయోగిస్తుంది మరియు
సంఖ్యలు ఒకే రియాలిటీని వివరిస్తాయి అనే భావన ఆధారంగా ఉంటుంది. గణాంకాలు తరచూ వేరియబుల్స్ మధ్య సంబంధాలను
కనుగొనటానికి ఉపయోగిస్తారు.
పరిమాణాత్మక పరిశోధన రకాలు
- వివరణాత్మక సర్వే పరిశోధన
- ప్రయోగాత్మక పరిశోధన
- ఒకే-అంశం పరిశోధన
- కాసల్-తులనాత్మక పరిశోధన
- సహసంబంధ పరిశోధన
- మెటా విశ్లేషణ
Qualitative research గుణాత్మక పరిశోధన
గుణాత్మక పరిశోధన ప్రకృతిలో వివరణాత్మకమైన సమాచారాన్ని
ఉపయోగిస్తుంది. గుణాత్మక డేటాను
సేకరించడంలో విద్యా పరిశోధకులు ఉపయోగించే ఉపకరణాలు: పరిశీలనలు, ఇంటర్వ్యూలు
నిర్వహించడం, డాక్యుమెంట్ విశ్లేషణ నిర్వహించడం మరియు జర్నల్స్, డైరీలు, చిత్రాలు లేదా బ్లాగులు వంటి పాల్గొనే
ఉత్పత్తులను విశ్లేషించడం.
గుణాత్మక పరిశోధన రకాలు
సాంఘిక
శాస్త్రాలు మరియు జీవిత
విజ్ఞాన శాస్త్రాలలో , కేస్ స్టడీ అనేది అధ్యయనం యొక్క అంశము ( కేసు ), అలాగే దాని సంబంధిత సందర్భోచిత పరిస్థితుల
యొక్క పైకి-సన్నిహిత, లోతైన, మరియు వివరణాత్మక పరీక్షలతో కూడిన పరిశోధన
పద్ధతి.
ఎథ్నోగ్రఫీ అనేది ప్రజలు మరియు సంస్కృతుల క్రమపద్ధతిలో అధ్యయనం. పరిశోధకుడు అధ్యయనం యొక్క అంశము నుండి సమాజాన్ని పరిశీలిస్తున్న సాంస్కృతిక
విషయాలను
అన్వేషించటానికి ఇది రూపొందించబడింది.
విశేషమైన
దృగ్విషయ విశ్లేషణ ( IPA ) అనేది ఒక idiographic దృక్పథంతో మానసిక గుణాత్మక
పరిశోధనకు ఒక విధానం, అంటే ఇచ్చిన సందర్భంలో ఇచ్చిన దృక్పథంలో,
ఇచ్చిన
దృక్పథంలో ఎలాంటి అవగాహన కల్పించాలనే దానిపై
అంతర్దృష్టిని అందించడానికి ఇది ఉద్దేశించబడింది.
20 వ శతాబ్దం ప్రారంభంలో గుణాత్మక
పరిశోధన యొక్క విస్తృత రంగంలో నుండి ఒక క్రమశిక్షణగా వర్ణనాత్మక విచారణ లేదా కథనాత్మక విశ్లేషణ ఉద్భవించింది. [1]
కథనం,
స్వీయచరిత్ర,
పత్రికలు,
క్షేత్ర
సూచనలు, ఉత్తరాలు, సంభాషణలు, ముఖాముఖీలు
, కుటుంబ
కథలు, ఫోటోలు (మరియు ఇతర కళాఖండాలు) మరియు జీవితం అనుభవం వంటి పరిశోధన గ్రంధాలను పరిశోధన మరియు విశ్లేషణ యొక్క
విశ్లేషణ యూనిట్లుగా ప్రజలు తమ
జీవితాల్లో వివరణలను కథనాలలో
అర్థం
చేసుకుంటారు. [2]
- చారిత్రక పరిశోధన
Mixed research మిక్స్డ్ రీసెర్చ్
ప్రాథమిక లక్షణాలు
- డిజైన్ లేదా రెండు దృక్కోణాలపై ఆధారపడి ఉంటుంది.
- పరిశోధన సమస్యలు ముందు సాహిత్యం, విజ్ఞానం, అనుభవం, లేదా పరిశోధన ప్రక్రియ ఆధారంగా పరిశోధన ప్రశ్నలు మరియు / లేదా పరికల్పనలు కావచ్చు.
- నమూనా పరిమాణాలు ఉపయోగించిన పద్ధతులపై ఆధారపడి ఉంటాయి.
- సమాచార సేకరణ పరిశోధకులకు అందుబాటులో ఉన్న ఏ టెక్నిక్ను కలిగి ఉంటుంది.
- వ్యాఖ్యానం నిరంతరంగా ఉంది మరియు పరిశోధన ప్రక్రియలో దశలను ప్రభావితం చేయవచ్చు.
కొన్ని బలాలు ఏమిటి?
- వివరించడానికి మరియు నివేదించడానికి సులభంగా ఉంటుంది.
- ఊహించని ఫలితాలు ముందు అధ్యయనం నుండి ఉత్పన్నమైనప్పుడు ఉపయోగపడతాయి.
- డిగ్రీ, గుణాత్మక డేటాను సాధారణీకరించడానికి సహాయపడుతుంది.
- ఒక వాయిద్యం రూపకల్పన మరియు నిర్ధారించడంలో ఉపయోగపడిందా.
- ఒక పరివర్తన చట్రంలో పరిశోధనను ఉంచవచ్చు.
కొన్ని బలహీనతలు ఏమిటి ?
- సమయం అవసరం.
- వివిధ రకాల డేటా మధ్య వ్యత్యాసాన్ని పరిష్కరించడం.
- కొన్ని నమూనాలు అసమాన సాక్ష్యం ఉత్పత్తి.
- వరుస నమూనాలను కొనసాగించాలని నిర్ణయించటం కష్టం.
- పరివర్తన పద్ధతులపై చిన్న మార్గదర్శకత్వం.
Q 1.3 Research
Problem: Sources of research problem, characteristics of good research problem,
definition of the research problem, evaluation of the research problem
Sources of research problem పరిశోధన సమస్యల సోర్సెస్
- సామాజిక సమస్యలు, నిరుద్యోగం, నేరాలు, స్త్రీ జననాంగ విరూపణం, మొదలైనవి
- నిధులు ఇచ్చే సంస్థలు
- గత పరిశోధనలు మరియు సాహిత్య సమీక్ష
- సాధారణం పరిశీలన
- సంబంధిత సాహిత్యం
- ప్రస్తుత సామాజిక మరియు ఆర్థిక సమస్యలు
- వ్యక్తిగత ఆసక్తి మరియు అనుభవం
- మునుపటి అధ్యయనాల ప్రతిరూపం
characteristics of good research problem మంచి థీసిస్ పరిశోధన సమస్య యొక్క లక్షణాలు
1. సమస్య స్పష్టంగా మరియు స్పష్టంగా చెప్పవచ్చు
సమస్య స్పష్టంగా
మరియు సంక్షిప్తంగా పేర్కొన్నది తప్ప అది బహుశా ఒక పేద సమస్య లేదా ఒక సమస్య కాదు. సమస్య
ప్రకటనను పరీక్షించడానికి ఉత్తమ మార్గం అది ఒక సంక్షిప్త వాక్యం లేదా పేరాలో
వ్రాయడం మరియు దానిని ఇతరులతో పంచుకోవడం. సమస్య స్పష్టమైన
పేరాలో పేర్కొనబడకపోతే, ఇబ్బందులు ఎదురవుతాయి మరియు సరైన సమస్యగా భరించలేవు. వాస్తవానికి,
సరళమైన
విషయాలలో క్లిష్టమైన సమస్యలను వ్యక్తం చేయడం సులభం కాదు, ప్రకటన
సంతృప్తికరంగా ఉండటానికి ముందు అనేక వారాలు మరియు లెక్కలేనన్ని చిత్తుప్రతులను
తీసుకోవచ్చు. మంచి విమర్శలు అవసరం. మీ
భార్య లేదా తల్లి అర్థం చేసుకోలేకపోతే, అది బహుశా పొరలుగా ఉంటుంది.
2. సమస్య పరిశోధన ప్రశ్నలను ఉత్పత్తి చేస్తుంది
సమస్య చాలా
నిర్దిష్ట పరిశోధన ప్రశ్నలను రూపొందించాలి. ఇవి సమస్యను ప్రశ్న
ఆకృతిలోకి మార్చాయి మరియు సమస్య యొక్క వివిధ అంశాలను లేదా భాగాలను సూచిస్తాయి. పరిశోధన
ప్రశ్నలు పరిశోధన కోసం ఒక ఫ్రేమ్ను ప్రస్తావించడానికి మరియు అందించడానికి మరింత
సాధారణ ప్రకటనను సులభతరం చేస్తాయి. ఈ ప్రశ్నలను
సూత్రీకరించడం ఒక సవాలుగా చెప్పవచ్చు, ప్రత్యేకంగా వాటిని నైరూప్యత యొక్క కుడి
స్థాయిలో పేర్కొంటుంది.
3. ఇది థియరీలో స్థాపించబడింది
మంచి సమస్యలు
సైద్ధాంతిక మరియు / లేదా సంభావిత ఫ్రేంజర్స్ వారి విశ్లేషణకు ఉన్నాయి. ఫలితాలను
అర్థం చేసుకోవడానికి మరియు క్షేత్రానికి అనుసంధానించడానికి సహాయపడే సాధారణ
సిద్ధాంతానికి ఇవి దర్యాప్తు చేయబడుతున్నాయని వారు వివరించారు.
4. ఇది అధ్యయనం
యొక్క ఒకటి లేదా అంతకంటే ఎక్కువ విద్యా రంగాలకు సంబంధించింది
మంచి సమస్యలు
అనుచరులు మరియు సరిహద్దులు కలిగిన విద్యా రంగాలకు సంబంధించినవి. వారు
సాధారణంగా అనుచరులు సంబంధం ఉన్న పత్రికలను కలిగి ఉన్నారు. అధ్యయనం
యొక్క ఒకటి లేదా రెండు రంగాలకు స్పష్టమైన లింకులు లేని రీసెర్చ్ సమస్యలు సాధారణంగా
ఇబ్బందుల్లో ఉంటాయి. అటువంటి క్షేత్రం లేకుండా, విజ్ఞాన విశ్వంలో,
సమస్య
ఎక్కడ ఉందో గుర్తించడానికి అసాధ్యం అవుతుంది.
5. ఇది రీసెర్చ్
లిటరేచర్లో ఒక స్థావరాన్ని కలిగి ఉంది
పూర్వ విషయాలకు
సంబంధించినది, బాగా తెలిపే ఒక సమస్య పరిశోధన సాహిత్యానికి
సంబంధించినది. గట్టి సమస్యలు తరచుగా బాగా నిర్వచించబడిన ఒక
సాహిత్య సాహిత్యంతో సంబంధం కలిగి ఉంటాయి,
వీటిని
ఎంచుకున్న సమూహ పరిశోధకుల బృందం వ్రాసి ఒక చిన్న సంఖ్యలో
ప్రచురించింది. కొన్ని సమస్యలతో, ఇది మొదట కనెక్షన్లు
మరియు సాహిత్య స్థావరాన్ని స్థాపించడం కష్టంగా ఉంటుంది, అయితే ఎక్కడో ఒక
స్థావరం ఉండాలి.
6. ఇది సంభావ్య ప్రాధాన్యత / ప్రాముఖ్యత కలిగి ఉంది
ఇది ముఖ్యమైన 'సో వాట్' ప్రశ్న: మీరు
సమస్యను పరిష్కరించిన తర్వాత ఎవరు పట్టించుకుంటారు? మీరు సమస్యను
పరిష్కరించి, ప్రశ్నలకు సమాధానమిచ్చారు, మీరు ముందుకు
రావాలనుకుంటే మీరే అడగండి. కనీసం, సమస్య పరిశోధకుడికి
ప్రాముఖ్యతను కలిగి ఉండాలి, కానీ ఆదర్శంగా ఇతరులకు కూడా పరిణామంగా ఉండాలి.
7 ఇది డూత్విథిన్ ది టైమ్ ఫ్రేమ్, బడ్జెట్
మీ సామర్ధ్యం పరంగా,
లాజికల్
కారకాలు నిజంగా పరిశోధన చేయటానికి ఉన్నాయి. పరిశోధన సాధ్యం
కానటువంటి సమస్యను సాధించటం లేదు. భారతదేశంలో విద్యను
అధ్యయనం చేయవద్దు, అక్కడ వెళ్ళడానికి మరియు సేకరించేందుకు
సంవత్సరాలు అవసరమయ్యే డేటా collect సేకరించే సాధనాలను కలిగి ఉండకపోతే. ఈ సిద్ధాంతం కొన్ని థీసిస్ రేఖాంశ డేటాకు
ఎందుకు సంబంధించిందో వివరించడానికి సహాయపడుతుంది. నిర్దిష్ట
మినహాయింపులపై డేటా సేకరించడం మరియు అధ్యయనం చేసే సుదీర్ఘ చరిత్ర ఉన్న పరిశోధన
దుకాణాల నుండి మాత్రమే మినహాయింపులు వస్తాయి. మానిటర్ (1954)
యొక్క
టెర్మాన్ యొక్క అధ్యయనం, దీనిలో నిర్వచించిన నమూనా 30 సంవత్సరాలలో
గుర్తించబడింది, ఇది ఒక మంచి ఉదాహరణ.
8 తగినంత డేటా అందుబాటులో ఉంది లేదా పొందవచ్చు
కొన్ని సందర్భాల్లో,
సమస్యను
పరిష్కరించడానికి తగినంత డేటా లేదు. చారిత్రక వ్యక్తులు
చనిపోయారు, భద్రతా పదార్థాలను కోల్పోవచ్చు లేదా కొన్ని పరిసరాలకు
యాక్సెస్పై పరిమితులు ఉండవచ్చు. చెప్పినట్లుగా,
మీరు
అక్కడకు వెళ్లి స్థానిక డేటాను సేకరించకపోతే సుదూర దేశాలపై పరిశోధన నిర్వహించడం
కష్టం. ఒక కింద ఉన్న విధానం ఇప్పటికే ఉన్న
డేటాబేస్ను ఉపయోగించడం. కొన్ని డేటా
బ్యాంకులు అనేక సంవత్సరాలుగా అభివృద్ధి చేయబడ్డాయి మరియు కొత్త ప్రశ్నలు మరియు
సమస్యల అన్వేషణ కోసం అనేక అవకాశాలను కలిగి ఉన్నాయి.
9.పరిశోధకుడి యొక్క పద్దతి యొక్క బలాన్ని ఈ సమస్యకు
అన్వయించవచ్చు.
10. సమస్య క్రొత్తది; ఇది ఇప్పటికే తగినంతగా సమాధానం ఇవ్వలేదు.
10. సమస్య క్రొత్తది; ఇది ఇప్పటికే తగినంతగా సమాధానం ఇవ్వలేదు.
Definition of the research
problem
రీసెర్చ్ సమస్య అర్థం
అనే పదాన్ని ఒక గ్రీకు పదము నుండి తీసుకోబడినది, అనగా ముందుకు వస్తున్నది లేదా పరిస్థితి కొరకు ప్రతిపాదించబడిన ప్రశ్న లేదా పరీక్ష కొరకు చెప్పబడిన విషయం.
రీసెర్చ్
సమస్య నిర్వచనం
- RS వుడ్వర్త్: "మనకు ఎటువంటి సిద్ధమైన పరిష్కారం లేనటువంటి సమస్య ఒక సమస్య".
- జాన్ డ్యూయీ: "ఒక సమస్య ఒక పరిశోధకుడు కొనుగోలు చేసిన సమాచారాన్ని సూచిస్తుంది మరియు దానికి పరిష్కారం కోరుతుంది".
- K. పర్సన్: "మేము ఇబ్బందుల్లో పరిష్కారాన్ని తీసుకువచ్చినప్పుడు సమస్య ఒక సమస్య."
- గిబ్సన్: "సమస్య నిజంగా తెలియని ఒక లీప్ కోసం ఒక వసంత బోర్డు".
Evaluation of the
research problem రీసెర్చ్ సమస్యను రూపొందించడానికి
5 మార్గాలు
1. పరిశోధన
లక్ష్యాలను పేర్కొనండి
లక్ష్యాలు స్పష్టమైన ప్రకటన మీరు సమర్థవంతమైన పరిశోధన అభివృద్ధి సహాయం
చేస్తుంది . నిర్ణయం
తీసుకునేవారు మీ ప్రాజెక్ట్ను అంచనా వేయడానికి ఇది దోహదపడుతుంది. మీరు నిర్వహించదగిన లక్ష్యాలను కలిగి ఉంటారు. (రెండు లేదా మూడు స్పష్టమైన లక్ష్యాలు మీ పరిశోధన ప్రాజెక్ట్ దృష్టి సారించడంలో
సహాయపడతాయి.)
2. పరిశోధన సమస్య
యొక్క ఎన్విరాన్మెంట్ లేదా కాంటెక్స్ట్ ను సమీక్షించండి
మార్కెటింగ్ పరిశోధకుడు, మీరు మీ బృందంతో
కలిసి పనిచేయాలి. ఇది మీ ప్రాజెక్టు
కనుగొన్న వ్యయం విలువైనదిగా తగినంత సమాచారాన్ని ఉత్పత్తి చేయవచ్చో లేదో తెలుసుకోవడానికి ఇది మీకు సహాయం చేస్తుంది. దీన్ని చేయడానికి, మీరు పరిశోధన
ప్రాజెక్ట్ను ప్రభావితం చేసే పర్యావరణ వేరియబుల్స్ గుర్తించాలి.
3. సమస్య యొక్క
ప్రకృతి అన్వేషించండి
రీసెర్చ్ సమస్యలు సాధారణ నుండి
క్లిష్టమైన వరకు, వేరియబుల్స్ సంఖ్య
మరియు వారి సంబంధం యొక్క స్వభావం ఆధారంగా ఉంటాయి. ఒక పరిశోధకుడిగా సమస్య యొక్క స్వభావాన్ని
మీరు అర్థం చేసుకుంటే, మీరు సమస్యకు
పరిష్కారాన్ని మరింత మెరుగుపరుస్తారు. అన్ని పరిమాణాలను
అర్ధం చేసుకోవడంలో మీకు సహాయం చేయడానికి, వినియోగదారులకు, విక్రయ వ్యక్తులు, మేనేజర్లు లేదా
వృత్తి నిపుణుల యొక్క దృష్టి సమూహాలను
కొన్నిసార్లు చాలా అవసరమైన అంతర్దృష్టిని అందించడానికి మీరు పరిగణించాల్సి ఉంటుంది.
4. వేరియబుల్
సంబంధాలు నిర్వచించండి
మార్కెటింగ్ ప్రణాళికలు తరచూ సంభవించే ప్రవర్తనల శ్రేణిని
సృష్టించడం, ఒక కొత్త ప్యాకేజీ
రూపకల్పనను కరించినట్లుగా లేదా ఒక నూతన ఉత్పత్తిని పరిచయం చేయడం వంటివి దృష్టి సారించాయి. ఇటువంటి
కార్యక్రమాలు భవిష్యత్లో కొన్ని ప్రవర్తనా విధానాలను అనుసరించడానికి నిబద్ధతను
సృష్టిస్తాయి.
అటువంటి ప్రక్రియను అధ్యయనం చేయటం:
- సమస్యకు పరిష్కారాన్ని వేరియబుల్స్ ప్రభావితం చేస్తాయని నిర్ణయించడం.
- ప్రతి వేరియబుల్ని నియంత్రించగల డిగ్రీని నిర్ణయించడం.
- వేరియబుల్స్ మరియు వేరియబుల్స్ మధ్య ఫంక్షనల్ సంబంధాలను నిర్ణయించడం సమస్య యొక్క పరిష్కారంకి క్లిష్టమైనది.
సమస్య సూత్రీకరణ దశలో, సాధ్యమైనంత ఎక్కువ చర్యలు మరియు వేరియబుల్ సంబంధాలు వంటి అనేక కోర్సులు
రూపొందించాలని మరియు పరిగణించాలని మీరు కోరుకుంటారు.
5. ప్రత్యామ్నాయ
కోర్సుల యొక్క పర్యవసానాలు
ఎప్పుడైనా చర్యల యొక్క పరిణామాలు ఎల్లప్పుడూ ఉన్నాయి. పరిశోధనా
ప్రక్రియలో ప్రాధమిక బాధ్యత
అనేది పలు చర్యల యొక్క సాధ్యమైన ఫలితాలను ఊహించడం మరియు కమ్యూనికేట్ చేయడం.
1.4 Related
Literature – Purposes of Review; Conducting the literature search using
Internet and databases.
Purposes of Review సాహిత్య సమీక్ష యొక్క ఉద్దేశం
ఒక సాహిత్య సమీక్ష ప్రయోజనం:
- మీ విషయం / విషయం ప్రాంతం కోసం ఒక సైద్ధాంతిక ఫ్రేమ్ను ఏర్పాటు చేయండి
- కీలక పదాలు, నిర్వచనాలు మరియు పదజాలాన్ని నిర్వచించడం
- అధ్యయనాలు, నమూనాలు, కేస్ స్టడీస్ మొదలైనవి మీ టాపిక్కు మద్దతునిస్తాయి
- మీ పరిశోధన విభాగాన్ని నిర్వచించండి / అంటే మీ పరిశోధన అంశము.
సాహిత్య సమీక్ష యొక్క మూడు ముఖ్య అంశాలు
- పరిశోధన ఏమి చెబుతుందో చెప్పండి (సిద్ధాంతం).
- పరిశోధనలు (పద్దతి) ఎలా జరిగిందో చెప్పండి.
- ఏమి లేదు నాకు చెప్పండి, అంటే మీ పరిశోధన నింపడానికి ఉద్దేశించిన ఖాళీ.
Conducting the
literature search using Internet and databases.
ఆంగ్ల బాషను మక్కీకి మక్కీ తర్జుమా చేసినందున కొన్ని చోట్ల వివరణ సరిగా చేయాలక పోవడమైనది. అయిననూ మంచి ప్రయత్నం..
ReplyDelete